Thứ tư, 24/09/2025, 08:10 AM

Đồng Tháp: Một doanh nghiệp kinh doanh khí bị xử phạt gần 220 triệu đồng

(CL&CS) - Đội trưởng Đội QLTT số 1 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt 1 trường hợp bán khí (LPG) cho thương nhân kinh doanh khí không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh khí, với tổng mức tiền phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp gần 220 triệu đồng.

Kinh doanh khi hoa long

Đội QLTT số 1 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp sau khi tiếp nhận thông tin, dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh khí do Chi cục QLTT TP.HCM chuyển giao; ngày 15/8/2025, Đoàn kiểm tra do Đội QLTT số 1 chủ trì phối hợp với Thuế cơ sở 1 tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp kinh doanh LPG tại phường Mỹ Phong, tỉnh Đồng Tháp. 

Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp cung cấp được Giấy Chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp, Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh mua bán LPG và các hóa đơn giá trị gia tăng, chứng từ bán hàng cho 1 doanh nghiệp tại TP.HCM. Qua thẩm tra xác minh, Đội QLTT số 1 xác định tổng giá trị hàng hóa bán ra cho doanh nghiệp này hơn 2,2 tỷ đồng.

Đội QLTT số 1 tiến hành làm việc, thẩm tra, xác minh vụ việc với các cơ quan, đơn vị, đối tượng có liên quan và lập Biên bản vi phạm hành chính xác định doanh nghiệp có hành vi bán LPG cho thương nhân kinh doanh khí không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh khí theo quy định (không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân mua bán LPG). Đồng thời, xác định số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính gần 170 triệu đồng.

Đến ngày 8/9/2025, Đội trưởng Đội QLTT số 1 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp nêu trên với tổng số tiền gần 220 triệu đồng, gồm mức phạt tiền 50 triệu đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính gần 170 triệu đồng. Hiện nay, Doanh nghiệp đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47

(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.

Tăng cường chế tài và ứng dụng công nghệ trong đấu tranh chống hàng giả

Tăng cường chế tài và ứng dụng công nghệ trong đấu tranh chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 07:20

(CL&CS) - Ngày 22/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội thảo “Hàng giả và các giải pháp công nghệ chống hàng giả”, với sự tham dự của đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và các chuyên gia.

Sắp diễn ra Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Nông sản Việt 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 16/10/2025, 13:21

(CL&CS) - Trong 2 ngày 24 - 25/10/2025, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025.