Đồng Nai: Dự kiến khởi công tuyến đường ven sông gần 4.000 tỉ đồng

(CL&CS) - Theo kế hoạch dự kiến, dự án đường ven sông Cái sẽ được khởi công vào tháng 9/2022, hiện tại tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế của dự án để trình Bộ Xây dựng thẩm định.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị tư vấn đã hoàn thành khảo sát hiện trường dự án Đường ven sông Cái (đoạn tư đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản). Dự kiến hồ sơ thiết kế xây dựng của dự án sẽ được trình Bộ Xây dựng thẩm định trong tháng 5-2022. Đồng thời, dự án cũng được dự kiến khởi công thực hiện trong tháng 9/2022.

Dự án đường ven sông Cái có chiều dài 4,6km có điểm đầu giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng và điểm cuối giao với đường Trần Quốc Toản ở phường An Bình. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32m và trên trục đường này sẽ có 5 cầu phải làm gồm: Chìm Tàu, Tân Mai, Bà Bột, Rạch Gió, Suối Linh. Các cầu trên sẽ được xây dựng có bề rộng khoảng 22,7m.

Dự án có tổng vốn đầu tư 3.960 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 3.247 tỉ đồng, tư vấn đầu tư xây dựng 72 tỉ đồng và chi phí dự phòng là 114 tỉ đồng.

Để thực hiện dự án cần giải tỏa hơn 29ha với 476 thửa đất của 590 hộ dân và các tổ chức. Trong đó, số hộ giải tỏa trắng khoảng 563 hộ. Đến nay, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 267 trên tổng số 476 thửa đất. Đối với các trường hợp còn lại, các cơ quan chức năng của UBND TP.Biên Hòa đang tiếp tục thực hiện công tác kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất.

Dự án đường ven sông Cái có chiều dài 4,6km

Ngoài dự án đường ven sông Cái, trong năm nay tỉnh Đồng Nai cũng sẽ khởi công nhiều dự án hạ tầng khác như: Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu); Nâng cấp đường tỉnh 763 (H.Xuân Lộc và H.Định Quán); Dự án đường Sông Nhạn- Dầu Giây đoạn còn lại qua địa bàn H.Thống Nhất; Gia cố bờ sông Đồng Nai (đoạn từ đình Phước Lư đến khu dân cư dọc sông Rạch Cát, TP.Biên Hòa); Kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai (đoan từ cầu Rạch Cát đến cầu Ghềnh, TP.Biên Hòa).

Hay như, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của 4 khu công nghiệp trên địa bàn UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang mời gọi các nhà đầu tư thực hiện với tổng quy mô diện tích hơn 2.000ha. 4 dự án khu công nghiệp được kêu gọi đầu tư gồm: khu công nghiệp Xuân Lộc (phần diện tích mở rộng 166ha); hoàn thiện và mở rộng đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Xuân Hưng (mở rộng 63ha); đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Xuân Hòa hơn 1.100 ha; hạ tầng Khu Liên hợp công nông nghiệp Dofco vị trí tại xã Xuân Thành 188ha và vị trí tại xã Xuân Bắc 522ha.

Huyện sẽ hỗ trợ tối đa nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tiếp cận các chính sách và nguồn vốn ưu đãi. Cùng với đó, địa phương tăng cường hỗ trợ thu hút các dự án đầu tư vào khu, cụm công nghiệp theo danh mục ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh, tận dụng được lợi thế lao động và nguyên liệu của địa phương, ít tác động xấu đến môi trường.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai, tính đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 32 KCN, thu hút khoảng 1.915 dự án đầu tư. Trong đó, 1.369 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và 546 dự án vốn đầu tư trong nước. Hiện có 1.629 dự án đang hoạt động, số còn lại đang trong quá trình xây dựng nhà xưởng hoặc hoàn tất hồ sơ để tiến hành xây dựng.

Thanh Xuân

Bình luận

Nổi bật

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

Thị trường bất động sản Hà Nội đang phải trải qua tình trạng sốt giá căn hộ chung cư, nhiều người đã phải từ bỏ ý định mua nhà hoặc chuyển sang hướng khác như tìm nhà trong ngõ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc này là tình trạng lệch pha cung – cầu, lệch pha phân khúc bất động sản khiến thị trường đã khó càng khó hơn.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

[Longform] Bất động sản Đà Nẵng 2024: “Ngụp lặn” suốt 1 năm, đã đến lúc “thức giấc”?

[Longform] Bất động sản Đà Nẵng 2024: “Ngụp lặn” suốt 1 năm, đã đến lúc “thức giấc”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:08

Thị trường bất động sản Đà Nẵng vừa trải qua một năm 2023 tương đối khó khăn ở tất cả các phân khúc, trừ phân khúc căn hộ. Tuy nhiên, với việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho thị trường bất động sản Đà Nẵng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.