30 tỉnh, thành phố đã cải thiện hiệu quả hoạt động trong cung ứng dịch vụ công, quản trị môi trường, và quản trị điện tử

30 tỉnh, thành phố đã cải thiện hiệu quả hoạt động trong cung ứng dịch vụ công, quản trị môi trường, và quản trị điện tử

Hệ thống quản lý 11/05/2022, 08:56

(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã tổ chức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021.

Ngành công nghiệp Việt Nam tăng trưởng tích cực trong 3 tháng đầu năm

Ngành công nghiệp Việt Nam tăng trưởng tích cực trong 3 tháng đầu năm

Vấn đề liên quan 30/04/2022, 10:30

(CL&CS) Tiêu điểm ngành Công nghiệp Việt Nam Quý 1.2022 do Bộ phận Dịch vụ Công nghiệp Savills Việt Nam công bố cho thấy nhiều con số tích cực về tình hình tăng trưởng của ngành công nghiệp Việt Nam bất chấp những khó khăn của nền kinh tế hậu Covid-19 và biến động kinh tế - chính trị trên thế giới. 

Hà Nội: Đang thực hiện đúng tiến độ cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu

Hà Nội: Đang thực hiện đúng tiến độ cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu

Hệ thống quản lý 07/04/2022, 09:08

(CL&CS) - Những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 của Chính phủ đang được Hà Nội triển khai đúng tiến độ. Đối với 14/25 dịch vụ công thực hiện trong tháng 3/2022, đến nay đã hoàn thành cung cấp 14/14 dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, mức độ 4 (đạt 100%).

Kết nối, chia sẻ thông tin thị trường lao động

Kết nối, chia sẻ thông tin thị trường lao động

Chính sách 12/03/2022, 18:26

(CL&CS) - Hệ thống thông tin thị trường lao động được kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu với Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu khác theo quy định của pháp luật.

Nâng cao nhận thức và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia

Nâng cao nhận thức và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia

Sức sống số 31/01/2022, 08:14

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Vũ Đam vừa ký Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Thanh toán trực tuyến dịch vụ công bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thanh toán trực tuyến dịch vụ công bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Sức sống số 11/01/2022, 08:23

(CL&CS)- Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp 2 ngân hàng là NCB và Nam Á chính thức triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trợ lý ảo có năng lực thực hiện 1 triệu cuộc gọi/ngày của Viettel giành giải xuất sắc tại Việt Nam Smart City Award 2021

Trợ lý ảo có năng lực thực hiện 1 triệu cuộc gọi/ngày của Viettel giành giải xuất sắc tại Việt Nam Smart City Award 2021

Sức sống số 20/12/2021, 13:31

(CL&CS)- Đây là một trong 5 giải thưởng quan trọng Viettel đã được trao tại buổi lễ trao giải Vietnam Smart City Award 2020, do do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức hôm 18/12 tại Hà Nội.

VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Hệ thống quản lý 18/08/2021, 08:00

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng vừa cho biết, ngày 12/08/2021, VPBank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) cho 3 loại hình thu phí.

Cà Mau tiêu chuẩn hóa sản phẩm, công nhận ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao

Cà Mau tiêu chuẩn hóa sản phẩm, công nhận ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao

Tiêu chuẩn 16/07/2021, 16:03

(CL&CS)- Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Cà Mau phấn đấu phát triển mới và tiêu chuẩn hóa 120 sản phẩm, dịch vụ; công nhận ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao và ít nhất 90 sản phẩm đạt 3 - 4 sao.

Hai thủ tục hành chính về đo lường được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Hai thủ tục hành chính về đo lường được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Hệ thống quản lý 12/07/2021, 13:27

(CL&CS) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải cách nền hành chính của một quốc gia, xây dựng chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu chính phủ số là việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Từ ngày 1/7/2021: Chính thức triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định.

Từ ngày 1/7/2021: Chính thức triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định.

Công cụ cải tiến 30/06/2021, 19:58

(CL&CS) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) chính thức đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định kể từ ngày 01/7/2021 tại địa chỉ https://tuyenvantai.mt.gov.vn.

Doanh nghiệp vận tải có thể đăng ký giờ xuất bến trực tuyến từ 1/7

Doanh nghiệp vận tải có thể đăng ký giờ xuất bến trực tuyến từ 1/7

Năng suất - Chất lượng 30/06/2021, 10:36

(CL&CS) - Kể từ ngày 1/7, các doanh nghiệp vận tải có thể chọn giờ xuất bến và đăng ký khai thác tuyến qua Cổng dịch vụ công.

Xem xét thu hồi 13 dự án trong khu đô thị phía Nam TP.HCM

Xem xét thu hồi 13 dự án trong khu đô thị phía Nam TP.HCM

Bất động sản 24/03/2021, 16:07

(CL&CS) - Các dự án được giao đất từ năm 1999 - 2003 nhưng chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai, chưa đầu tư xây dựng sẽ được xem xét thu hồi.

Thủ tướng thăm cảng quốc tế Long An và khảo sát vị trí xây dựng nhà máy điện LNG

Thủ tướng thăm cảng quốc tế Long An và khảo sát vị trí xây dựng nhà máy điện LNG

Doanh nghiệp 22/03/2021, 11:14

(CL&CS) - Sáng 21/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đại diện các Bộ, Ban, Ngành đã có chuyến thăm cảng quốc tế Long An và khảo sát vị trí xây dựng nhà máy điện LNG Long An I & II tại Khu dịch vụ Công nghiệp Đông Nam Á - thuộc Dự án Cảng quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

BHXH Việt Nam cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

BHXH Việt Nam cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

Thời sự 30/12/2020, 07:57

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính dành cho tổ chức và cá nhân trên Cổng dịch vụ công của ngành.