VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng vừa cho biết, ngày 12/08/2021, VPBank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) cho 3 loại hình thu phí.
Thực hiện cam kết đồng hành, xây dựng phát triển CDVCQG giữa VPBank và Văn phòng Chính phủ ngày 30/12/2020, nhằm đem lại các tiện tích tối đa cho người dân, VPBank đã khẩn trương, tích cực triển khai các nội dung công việc liên quan để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính.
Từ ngày 12/8/2021, người dân có thể thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí dịch vụ trên CDVCQG qua VPBank, bao gồm: thanh toán bảo hiểm xã hội; nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ; nộp phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công.

Cụ thể, đối với thanh toán bảo hiểm xã hội, loại dịch vụ áp dụng là gia hạn bảo hiểm y tế theo hộ gia đình và đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện. Với việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ, người dân có thể thanh toán trực tuyến qua VPBank và nhận lại giấy tờ xe tại cơ quan xử phạt hoặc nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).
Đối với việc đóng phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công, VPBank đã hỗ trợ việc nộp phí trực tuyến tương ứng với khả năng đáp ứng của mỗi tỉnh/thành phố, ví dụ các phí, lệ phí của các dịch vụ sau: cấp phiếu lý lịch tư pháp, đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ,...
Thanh toán trực tuyến trên CDVCQG đã và đang tạo ra bước ngoặt trong việc tăng cường cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính minh bạch và hạn chế giao dịch, tiếp xúc mà trực tiếp tại các cơ quan nhà nước, cơ quan ủy nhiệm thu của nhà nước. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, qua đó sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hoàn thành tích hợp kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ thanh toán khác trên CDVCQG như: Thanh toán nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai (thuế đất), nộp thuế cá nhân, lệ phí trước bạ phương tiện, viện phí,...
Đây tiếp tục là một bước tiến nữa trong hành trình số hoá của VPBank nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng qua công nghệ.
CDVCQG là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý.Cá nhân/tổ chức có thể thanh toán các dịch vụ công trực tuyến với các nhóm dịch vụ của CDVCQG, gồm: Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp thuế; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Đóng tiền điện, tiền nước; Nộp viện phí và các khoản phí khác (nếu có) trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí khác (nếu có) trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí,…
Thanh Thanh
- ▪Tập đoàn BRG cùng Ngân hàng SeABank chung tay hỗ trợ chính quyền và người dân TP.HCM
- ▪Ngân hàng ồ ạt tuyển dụng hàng ngàn lao động
- ▪Ngân hàng nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại hỗ trợ doanh nghiệp, thu mua, tạm trữ thóc, gạo tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
- ▪Ngân hàng mòn mỏi chờ nhà mạng giảm giá cước tin nhắn dịch vụ
Bình luận
Nổi bật
Phó Thủ tướng Thường trực làm việc với TP. Hà Nội về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 09:38
Thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm, chiều nay (5/6), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng các thành viên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ (theo Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 28/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ) làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội về giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài tại Hà Nội.
Hệ thống quản lý môi trường ISO 14000 mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 09:55
(CL&CS) - ISO 14000 thiết lập hệ thống quản lý môi trường và cung cấp công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp, giúp các cơ sở này nhận thức, quản lý được tác động của mình đối với môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và liên tục có hành động cải thiện.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong các tháng cao điểm
sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 08:32
(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 81/CĐ-TTg ngày 3/6/2025 về tình hình, giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong các tháng cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.