Địa ốc cuối năm xoáy vào phân khúc thu nhập trung bình

(NTD) - Nếu như 10 tháng qua phân khúc trung, cao cấp được giới thiệu “ồ ạt” thì những tháng cuối năm 2016 bắt đầu có dấu hiệu chuyển dịch sang các sản phẩm trung cấp, giá vừa túi tiền phục vụ nhu cầu ở thật. Điều này đã nhận được sự quan tâm đầu tư phát triển và là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản.

14
Việc hợp tác với các ngân hàng để đưa ra chính sách bán hàng và cho vay hợp lý sẽ giúp các chủ đầu tư có được lượng khách hàng lớn.

Xoay trục sản phẩm

Phân tích dựa trên nghiên cứu của CBRE cho thấy, trong số căn hộ mở bán quý 2 và quý 3 năm 2016, phân khúc trung cấp chiếm trên 40%, phân khúc bình dân chiếm khoảng 18%. Đây là hai phân khúc phục vụ nhu cầu thực. Các chủ đầu tư hiện nay cũng xoay trục chú ý nhiều hơn vào nhóm căn hộ này, nhưng số lượng chưa đáp ứng được nhu cầu. Dung lượng sản phẩm cung ra thị trường tính đến quý 3/2016 theo ước tính của Savills và JLL là 60.000 căn hộ, với khoảng 1/3 trong số này (20.000 căn) có giá từ 1,2 tỷ đồng trở xuống. Con số 20.000 có vẻ nhiều, nhưng so với nhu cầu “an cư” của đại đa số khách hàng có thu nhập vừa phải thì việc tìm mua một suất vẫn rất khó khăn.

Thực tế, những sản phẩm điển hình được cung ứng ra thị trường tới quý 2, quý 3 năm nay gồm có: Dự án chung cư TDH - Phước Long (Q.9) với mức giá trên 700 triệu đồng/căn hộ; dự án Hưng Phát Silver Star, The Golden Star (Q.7) với mức giá từ 1-1,5 tỷ đồng/căn; 400 căn hộ cao cấp Him Lam Phú Đông (Q.9) dành cho giới trẻ, giá từ 1,1-1,2 tỷ đồng/căn.

Tại khu Tây TP.HCM, Tổng Công ty Tecco vừa công bố ra thị trường 100 căn hộ đầu tiên thuộc dự án Tecco Town Bình Tân có giá bán chỉ từ 750 triệu đồng/căn. Dự án nằm trên đường Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân này sẽ góp 1.600 căn hộ phục vụ nhu cầu thực. Theo ông Trần Văn Dũng - Phó Giám đốc dịch vụ Tổng Công ty Tecco - sản phẩm sẽ thích hợp cho các gia đình trẻ thuộc đối tượng cán bộ, công nhân, viên chức và giới văn phòng, nhóm đối tượng mà công ty hướng tới.

Tại khu Đông, theo tiết lộ của ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Him Lam Land, từ nay đến cuối năm 2016, Him Lam sẽ đưa ra thị trường thêm khoảng 2.000 căn hộ với giá bán rơi vào tầm 1,1-1,5 tỷ đồng/căn. Tập trung vào 3 dự án lớn nhà ở căn hộ, nằm ở khu vực Q.7, Q.9, Q.6 và một dự án khu nhà ở thấp tầng tại Q.Thủ Đức. Với mức giá cộng nguồn cung như trên, đây quả là tín hiệu đáng mừng đối với người trẻ có thu nhập trung bình.

Tại khu Nam, Công ty Hưng Lộc Phát cũng vừa mở bán đợt cuối 150 căn hộ thuộc dự án Hưng Phát Silver Star. Với giá bán chỉ từ 21 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ phải thanh toán 20% tổng giá trị cho đến khi nhận nhà. Dự kiến Hưng Lộc Phát cũng sẽ ra mắt thêm dự án mới với mức giá 1-2 tỷ đồng phục vụ nhu cầu thực trong thời gian tới.

13
Dự án Tecco Town Bình Tân cung cấp 1.600 căn hộ dưới 1 tỷ đồng ghi điểm khi đi “đúng và trúng” nhu cầu thị trường.

Hỗ trợ tối đa nhu cầu thực

Với tiềm năng lớn từ đối tượng khách hàng trẻ, có thu nhập vừa phải, một số doanh nghiệp như Him Lam, An Gia, Thuduc House, Hưng Thịnh, Vietcomreal... cho biết họ đang lên kế hoạch tập trung vào nhóm đối tượng này và thời gian tới sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm căn hộ có giá bán từ 1- 2 tỷ đồng và xây dựng các hình thức thanh toán linh hoạt để đáp ứng nhu cầu.

Ông Lương Sĩ Khoa, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty An Gia Investment, cho biết: “Để hỗ trợ người mua nhà giải quyết được bài toán chi phí, phía công ty không chỉ đưa ra thị trường mức giá hợp lý mà còn áp dụng những chính sách thanh toán linh hoạt. Cụ thể, tại dự án Angia Skyline, khách hàng chỉ cần thanh toán 1 lần 20% và sau khi nhận được căn hộ mới thanh toán số tiền còn lại. Hay như dự án River City, chúng tôi áp dụng phương thức thanh toán dàn trải chỉ 1%/tháng để sở hữu căn hộ. Đồng thời, liên kết với hệ thống các ngân hàng uy tín để thực hiện các chính sách hỗ trợ về vay vốn, lãi suất cũng giúp người trẻ dễ dàng chạm đến ước mơ an cư của mình hơn.”

Chủ đầu tư dự án căn hộ Viva Riverside, cũng đã áp dụng chính sách miễn lãi suất 0%, chính sách này có thể hiểu là chủ đầu tư trả tiền lãi suất thay cho người mua cho đến khi nhận nhà. Như vậy khách hàng vẫn yên tâm nhận nhà thì mới trả tiền lãi, không sợ chủ đầu tư chậm tiến độ thi công, vì chậm ngày nào là chủ đầu tư thiệt ngày ấy.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM đánh giá, việc các doanh nghiệp địa ốc tập trung hỗ trợ lượng khách hàng có thu nhập trung bình là việc làm hết sức cần thiết và đáng ghi nhận. Theo ông Châu, sự xuất hiện của các dự án phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng/căn là điều rất đáng mừng vì điều này giải tỏa được “cơn khát” nhà ở của rất nhiều người.

Trên thực tế, khách hàng trẻ chưa được quan tâm đúng mức trong quá trình thực hiện ước mơ về an cư lạc nghiệp. Do vậy, việc các chủ đầu tư chịu xoay trục sản phẩm và nghiên cứu các chính sách hỗ trợ sẽ hỗ trợ người trẻ giải quyết các trở ngại trong quá trình hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà.

Vũ Sơn

NTD_So_71-20
 

 

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.