Thứ hai, 15/05/2023, 08:13 AM

Đề xuất nhiều giải pháp cho bài toán “ùn tắc” đăng kiểm

(CL&CS) - Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có nhiều đề xuất, giải pháp kiến nghị như đăng kiểm cho xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải ngay trong tháng 5 này được giới chuyên gia đánh giá là một giải pháp tháo “nút thắt”; và đăng ký qua ứng dụng để đặt lịch đăng kiểm.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã trình lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc cho phép áp dụng ngay giãn chu kỳ kiểm định với xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải.

phuong-tien-di-dang-kiem-7018

Cục này cũng cho biết đang xây dựng các phương án tra cứu phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định và dự kiến sẽ đưa vào triển khai trong tháng 5. Những xe đến hạn đăng kiểm theo quy định cũ, chủ xe không cần phải đưa phương tiện đến trung tâm đăng kiểm mà có thể nhận giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm tại nhà. Chủ xe tra cứu thông tin trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc tra cứu trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm.

Xem thêm:

Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo để ùn tắc đăng kiểm không còn nữa

Tới đây, ứng dụng TTDK sẽ cập nhật thêm tính năng "Gia hạn đăng kiểm" đối với các phương tiện đủ điều kiện. Gia hạn trên ứng dụng có chức năng tương đương một giấy chứng nhận điện tử cho chủ xe. Sau khi phương tiện được chấp nhận giãn chu kỳ đăng kiểm, trên ứng dụng sẽ hiển thị thông báo về việc giãn chu kỳ đăng kiểm của phương tiện đó. Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định sẽ được cấp cho người dùng ngay trên ứng dụng.

img-bgt-2021-a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-05-12-lu-c-10-1683862887-width1280height720

"Giấy chứng nhận sẽ có mã QR-Code. Lực lượng chức năng có thể quét thông tin qua mã để xác thực thông tin phương tiện", Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, việc tra cứu trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện tương tự.

Ngày 12/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, do nhu cầu thực tế từ các doanh nghiệp, đội ngũ phát triển ứng dụng App TTDK - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra mắt tính năng đăng ký tài khoản doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các công ty vận tải, nhà xe, garage/salon ô tô hoặc các doanh nghiệp có số lượng lớn phương tiện có thể đăng ký nhiều xe và đặt lịch đăng kiểm.

Để đăng ký tài khoản, tại mục "Đăng ký", khách hàng doanh nghiệp chọn phần "Doanh nghiệp", sau đó nhập đúng và đầy đủ các thông tin: Tên doanh nghiệp; Người đại diện doanh nghiệp; Email; Mật khẩu và bắt buộc phải tải ảnh Giấy phép kinh doanh để xác minh tài khoản.

Tính năng này giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng đăng ký nhiều phương tiện và đặt lịch kiểm định cho các phương tiện này. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp quản lý số lượng xe và số lượng lịch hẹn đăng kiểm trong từng thời điểm khác nhau.

Đối với các tài khoản đăng ký cá nhân trước đây, trong trường hợp khách hàng muốn cập nhật lên tài khoản doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm đề nghị khách hàng gửi số điện thoại và ảnh giấy phép kinh doanh qua bộ phận chăm sóc khách hàng trên Zalo để đội ngũ quản trị cập nhật lại.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.