Đại tiểu thư tai tiếng nhất giới tài phiệt Hàn từng tranh đoạt tài sản bất chấp thủ đoạn, bắt nữ tiếp viên quỳ gối như nô lệ giờ ra sao?

Sau những scandal chấn động Hàn Quốc, vị tiểu thư này vẫn lựa chọn cách sống ồn ào, đầy tai tiếng.

Cho Hyun Ah, sinh ngày 5/10/1974 tại Seoul, Hàn Quốc, là cái nữ của ông Cho Yang Ho - Chủ tịch tập đoàn vận tải Hanjin, Chủ tịch kiêm CEO của hãng hàng không Korean Air. Ông cũng là thành viên sáng lập của SkyTeam, một trong ba liên minh hàng không lớn nhất trên thế giới. Gia đình họ Cho thuộc về tầng lớp chaebol nổi tiếng và giàu có nhất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, gia đình này cũng trở thành tâm điểm của nhiều scandal tai tiếng.

Empty

Cho Hyun Ah tốt nghiệp Đại học Nam California (Mỹ) và Đại học Cornell (Mỹ). Dù khi còn bé cô có đam mê với nghệ thuật nhưng khi trưởng thành, cô quyết định học kinh tế để tiếp nối sự nghiệp gia đình. Hiện nay, Cho Hyun Ah đảm nhiệm vai trò là Phó Chủ tịch của Korean Air. Mặc dù có lợi thế về tiền và tài năng nhưng cuộc đời của Cho Hyun Ah vẫn đầy rẫy scandal khiến dư luận không thể chấp nhận.

Empty

“Scandal hạt macca” gây phẫn nộ 1 thời

Trên chuyến bay ngày 5/12/2014, số hiệu KE086 của Korean Air từ Mỹ về Hàn Quốc, Cho Hyun Ah đã tức giận khi tiếp viên phục vụ cô món hạt mắc ca bằng túi bọc thay vì đặt lên đĩa theo quy định của hãng. Cô đã có một cuộc cãi vã dữ dội với phi hành đoàn, bao gồm cả phi công và tiếp viên. Tình huống trở nên đỉnh điểm khi Cho Hyun Ah bắt tiếp viên trưởng phải quỳ gối xin lỗi và yêu cầu máy bay quay trở lại sân bay J.F. Kennedy để đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay. Chuyến bay bị trễ 11 phút do hành vi của cô.

Empty

Sau khi thông tin này được đưa lên truyền thông, dư luận Hàn Quốc đã thể hiện sự phẫn nộ mạnh mẽ trong một thời gian dài. Hành vi hống hách, trịch thượng của ái nữ Chủ tịch đã làm dấy lên sự bất bình của công chúng đối với giới thượng lưu siêu giàu Hàn Quốc, nhất là thành viên các tập đoàn chaebol vốn có quá nhiều ảnh hưởng và quyền lực trong xã hội. Cho Hyun Ah sau đó trở thành biểu tượng của mặt trái của giới thượng lưu Hàn Quốc và bị gọi theo những biệt danh mỉa mai như "công chúa hạt mắc ca." Danh tiếng của Korean Air và gia đình họ Cho bị hủy hoại nặng nề sau sự kiện này.

Empty

Với áp lực từ dư luận ngày càng tăng, các cơ quan an ninh đã phải tiến hành điều tra, kéo dài một năm, làm cho vụ việc trở nên thu hút nhiều sự quan tâm. Cuối cùng, vào tháng 5/2015, Tòa án Tối cao Seoul đã tuyên án cho Cho Hyun Ah 10 tháng tù giam, giảm 2 tháng so với án sơ thẩm và án treo 2 năm với tội danh sỉ nhục người khác. Cô không bị kết án về hành vi thay đổi lịch trình chuyến bay. Tuy nhiên, vị tiểu thư này chỉ phải ngồi tù 5 tháng trước khi được thả. Cho Hyun Ah đã phải cúi đầu xin lỗi trước truyền thông sau khi ra tòa và đến nhà của tiếp viên trưởng để xin lỗi. Korean Air đã đền bù cho nhân viên này khoảng 1 tỷ đồng.

Empty

Bạo hành chồng con 

Năm 2010, Cho Hyun Ah kết hôn với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tên là Park Jong Ju. Năm 2013, họ có một cặp con sinh đôi tại Mỹ. Người ngoài nhìn vào đều nghĩ rằng họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc, là một ví dụ tuyệt vời cho tình yêu đôi lứa, tuy nhiên những điều này chỉ là phần nổi của tảng bằng chìm.

Empty

Vào tháng 4/2018, Park Jong Ju đệ đơn ly hôn với Cho Hyun Ah lên tòa án, đồng thời đòi quyền nuôi con sau khi tố cáo rằng anh đã bị vợ bạo hành trong suốt 3 năm, để lại những hậu quả nghiêm trọng về thể xác và tinh thần. Cho Hyun Ah không chỉ bạo hành chồng mà còn đánh đập con cái trong những cơn tức giận.

Để chứng minh những tố cáo của mình, Park Jong Ju đã cung cấp cho đài KBS một đoạn video ghi lại Cho Hyun Ah bạo hành mình. Trong đoạn video này, Cho Hyun Ah thường xuyên mắng chồng: "Chết đi" sau đó cô nắm cổ và ném máy tính bảng vào phía chồng. Một video khác còn ghi lại Cho Hyun Ah quát mắng con cái một cách tồi tệ chỉ vì ăn kẹo trước bữa tối, khiến 2 đứa trẻ chỉ biết bịt tai lại và khóc.

Khi bị chồng kiện, Cho Hyun Ah lại đưa ra các tố cáo ngược lại rằng chồng cô nghiện rượu và có vấn đề về trí nhớ, cố tình kiện tụng để chiếm đoạt tài sản gia đình. Park Jong Ju cho rằng Cho Hyun Ah cố tình sử dụng quyền lực và tài chính để gây áp lực lên truyền thông và luật sư, nhằm bóp méo sự thật. Cho đến nay, vụ kiện giữa họ vẫn đang diễn ra và nhận được sự chú ý lớn từ dư luận.

Thuê giúp việc bất hợp pháp

Vào tháng 5/2019, Cho Hyun Ah lại một lần nữa phải đối diện với tòa án vì bị cáo buộc thuê bất hợp pháp lao động từ Philippines để làm giúp việc. Theo cáo trạng, Cho Hyun Ah đã tuyển dụng 11 người giúp việc từ Philippines thông qua việc đăng ký cho họ làm thực tập sinh của Korean Air từ năm 2013 đến đầu năm 2018. Theo luật pháp Hàn Quốc, người nước ngoài chỉ có thể làm công việc giúp việc nếu họ có thị thực dành riêng cho lao động đã kết hôn, có thân nhân sinh ra tại Hàn Quốc hoặc được nhận làm con nuôi của người Hàn Quốc.

Kết quả, Cho Hyun Ah đã bị phạt 15 triệu won (tương đương hơn 255 triệu đồng) sau khi cô đã thừa nhận sai phạm. Những scandal liên tiếp đã khiến Cho Hyun Ah phải đối mặt với sự chỉ trích quyết liệt từ dư luận.

Empty

Tranh giành tài sản với em ruột

Nhiều năm sau khi trở thành "tội đồ", những tưởng sẽ sống kín tiếng và hối cái nhưng Cho Hyun Ah vẫn tiếp tục xuất hiện trên truyền thông Hàn Quốc theo những cách tiêu cực từ năm 2019 đến nay. Lần này, ái nữ tài phiệt đã gây xáo trộn trong chính gia đình của mình thông qua cuộc chiến tranh tài sản với em trai ruột.

Năm 2019, sau cái chết của Chủ tịch Cho Yang Ho, quyền lực và tài sản của tập đoàn Hanjin và Korean Air được chuyển giao cho con trai của ông, Cho Won Tae. Quá trình chuyển giao này đã được lên kế hoạch trước và thực hiện trước khi Chủ tịch qua đời. Tuy nhiên, dường như "công chúa mắc ca" Cho Hyun Ah không hài lòng với quyết định này và đã tham gia vào một cuộc tranh chấp về tài sản căng thẳng với em trai.

Yellow Modern Study with Me Youtube Thumbnail (Facebook Cover) (1)

Trong vài năm qua, Cho Hyun Ah đã sử dụng nhiều “thủ đoạn” để ép em trai nhường chức Chủ tịch cho cô và chiếm quyền lãnh đạo tập đoàn. Cô đã thành lập một liên minh được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư KCGI và công ty xây dựng Bando để xây dựng một kế hoạch lật đổ em trai. Liên minh này đã liên tục kêu gọi Cho Won Tae từ chức, cáo buộc rằng anh đã khiến công ty thiệt hại trong nhiều năm.

Vào tháng 12/2019, Cho Hyun Ah công khai tuyên bố Cho Won Tae không đủ năng lực để quản lý công ty và việc ông tiếp tục kế thừa vị trí Chủ tịch vẫn luôn bị tranh cãi trong gia đình. Mẹ của cả hai chị em là bà Lee Myung Hee được cho là đứng về phía con gái trong cuộc tranh chấp tài sản gia đình này. Các phóng viên thậm chí đã ghi lại hình ảnh Cho Won Tae đập phá đồ đạc trong một lần đến thăm mẹ. Bất đồng trong gia đình họ Cho khiến cho hình ảnh và danh tiếng mà người Chaebol đã xây dựng suốt nhiều năm bị tổn hại nặng nề.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ, cuộc tranh chấp của gia đình họ Cho vẫn chưa chấm dứt và vẫn tiếp tục. Cho Won Tae vẫn ngồi vững trên vị trí Chủ tịch còn Cho Hyun Ah vẫn không từ bỏ “ước mơ ngai vàng” của mình.

Theo Nikkei Asia, Korean Times

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.

Vay vàng để mua bất động sản, nhiều nhà đầu tư “méo mặt” trả nợ

Vay vàng để mua bất động sản, nhiều nhà đầu tư “méo mặt” trả nợ

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Nhiều nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ ít biến động hơn so với tiền tệ. Do đó, không ít người đã quyết định vay vay nợ bằng vàng để mua nhà, nhưng giờ đây họ đang đối mặt với tình hình khó khăn khi giá vàng liên tục tăng cao. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng thì liên tục giảm.