Chủ nhật, 24/04/2022, 16:06 PM

Đà Nẵng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh tạm dừng khởi công xây dựng dự án Khu dân cư Thanh Hoàng

(CL&CS) - Bị khách hàng đưa đơn đòi quyền lợi, Công ty Phú Gia Thịnh buộc phải dừng dự án xây dựng 100 căn nhà ở liền kề tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng.

Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng của Phú Gia Thịnh phải dừng khởi công cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng

Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng của Phú Gia Thịnh phải dừng khởi công cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng

Sáng 23/4, Văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết, đợn vị đã cử lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận có mặt tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng trên đường Nguyễn An Ninh, phường Hòa Khánh Bắc để giám sát hoạt động xây dựng của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh).

Theo UBND quận Liên Chiểu thì Phòng Quản lý đô thị quận đã có Công văn số 138/QLĐT ngày 21/3/2022 đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến việc triển khai thi công dự án; báo cáo về UBND quận trước ngày 30/3/2022.

Đến ngày 29/3/2022, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã có Công văn số 1880/SXD-CPXD đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh trước mắt không tiến hành khởi công xây dựng 100 căn nhà ở liền kề thuộc dự án Khu dân cư Thanh Hoàng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng.

Trên cơ sở đó, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận, UBND phường Hòa Khánh Bắc thường xuyên kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng dự án khởi công xây dựng khi chưa được sự đồng ý của UBND thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 4/3/2022, Công ty Phú Gia Thịnh có Thông báo số 59/TB-PGT về việc thông báo khởi công xây dựng công trình. Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký Quyết định số 37/QĐ-UBND ngày 4/1/2012 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.

Ngày 18/12/2021, UBND quận Liên Chiểu đã ra Quyết định số 6481/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 thiết kế đô thị Khu dân cư Thanh Hoàng.

Tuy nhiên, vừa qua UBND quận Liên Chiểu nhận đơn kiến nghị của các hộ dân mua đất của Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng.

Đơn có nội dung đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh chấm dứt hoạt động thi công xây dựng công trình tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng cho đến khi đạt thỏa thuận với các hộ dân liên quan. Theo phản ánh của khách hàng, trong hợp đồng góp vốn, Công ty Phú Gia Thịnh cam kết sau 150 ngày có sổ đỏ.

Nhưng đã nhiều năm trôi qua, khách hàng “đỏ mắt” vẫn không thấy được giao sổ đỏ. Thay vào đó là lời “hứa lèo” hết năm này qua năm khác, hết tháng này qua tháng khác từ Công ty Phú Gia Thịnh.

Ngày 14/4/2022, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chuyển đơn thư của khách hàng tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng đến Công ty Phú Gia Thịnh và yêu cầu công ty này kiểm tra, giải quyết các yêu cầu của họ. “Việc xử lý các yêu cầu của công dân phải đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”.

Đặc biệt, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh tổ chức thực hiện việc kinh doanh bất động sản tuân thủ theo quy định của pháp luật và công khai hồ sơ pháp lý của dự án đến các cá nhân/tổ chức có liên quan.

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.