Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/07/2019, 16:26 PM

Đà Nẵng bị rác "bao vây"

(NTD) - Đường phố và khu dân cư ở quận Liên Chiểu và Sơn Trà tràn ngập trong rác sau hai ngày bãi rác Khánh Sơn bị cư dân xung quanh phong tỏa.

Người dân bắt đầu đổ ra đường ngăn chặn xe rác từ 3h chiểu ngày 6/7 sau khi cuộc đối thoại với chính quyền địa phương đã không được như kỳ vọng: Di dời bãi rác Khánh Sơn ra khỏi địa phận phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. 

2
Khu vực rác tập trung nhiều nhất chưa được xử lý nằm ở đường Phạm Huy thông thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà

Khánh Sơn là bãi rác duy nhất của Đà Nẵng, bình quân mỗi ngày tiếp nhận 1.100 tấn rác sinh hoạt, chưa tính rác thải y tế và công nghiệp. Sau gần 30 năm tồn tại. Đến nay bãi rác đã tiếp nhận 3,2 triệu tấn rác và chỉ còn chứa được trong ba tháng nữa là quá tải.

5
Rác quá tải tràn xuống cả lòng đường Nguyễn Huy Chương thuộc phường Mân Thái

Sau khi xe rác đã vào được bãi rác Khánh Sơn, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị đang huy động tối đa lực lượng và phương tiện giải phóng toàn bộ lượng rác tồn lưu tại khu dân cư. Đại diện công ty nói "đảm bảo đến hết ngày 8/7 đưa hoạt động thu gom rác thải trở lại bình thường".

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Người Tiêu Dùng ghi nhận được trên một số tuyến phố quận Sơn Trà trong ngày hôm nay:

1
Ngã ba đường Hà Kỳ Ngộ - Vương Thừa Vũ thuộc phường Phước Mỹ: Rác quá tải gặp thời tiết nắng nóng bốc mùi hôi thối. Nhiều quán ăn trong khu vực gặp nhiều khó khăn
3
Hàng trăm bao rác các loại nằm trên đường Nguyễn Huy Thông thuộc phường Nại Hiên Đông vẫn chưa được thu gom
6
Khu vực chợ Mai thuộc phường Thọ Quang
7

Đây là một trong hơn 20 chục thùng rác dọc theo tuyết đường biển Hoàng Sa, gây khó chịu cho dân địa phương và du khách khi đi qua đoạn đường này.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.