Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 29/05/2024, 09:05 AM

Sơn La kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

(CL&CS) - Để đạt được hiệu quả trong phát triển du lịch, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch.

1

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Sơn La thu hút khoảng trên 290.000 lượt du khách, doanh thu ước đạt 320 tỷ đồng. Dịp lễ 30/4 - 1/5 được xem là thời điểm khởi động mùa du lịch hè, mùa du lịch nội địa nước ta. Để kích cầu du lịch nội địa, UBND tỉnh đã có định hướng và đề nghị các địa phương trong tỉnh triển khai nội dung kích cầu du lịch nội địa năm 2024. Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kết luận số 94-KL/TU ngày 23/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 30/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức thực hiện Kết luận số 94-KL/TU ngày 23/01/2021 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai các hoạt động kích cầu du lịch nội địa với nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch. Phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Tiếp tục vận động, khuyến khích các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kích cầu du lịch; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện, đảm bảo chất lượng dịch vụ khi tham gia các chương trình kích cầu du lịch. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch và các chương trình kích cầu triển khai trên địa bàn tỉnh. Các huyện, thành phố thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn sẵn sàng thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ mùa du lịch hè 2024.

Để hấp dẫn du khách tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn và liên tục làm mới, gia tăng trải nghiệm cho khách và nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng với liên kết vùng tạo ra những tour tuyến du lịch mới độc đáo, tăng trải nghiệm cho du khách. Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Sơn La

Bình luận

Nổi bật

Thiên đường biển sánh ngang Maldives nằm ngay thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Thiên đường biển sánh ngang Maldives nằm ngay thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:49

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ và bình lặng với nước biển trong xanh, hàng dừa xanh mát, bãi cát trắng mịn.

4 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư, thấy 1 điều cũng cần đi khám

4 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư, thấy 1 điều cũng cần đi khám

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 17:58

Nếu phát hiện những bất thường ở mắt, bạn cần chú ý tới sức khỏe để tránh ung thư.

Khu du lịch sinh thái rộng 800ha được ví 'Dubai Việt Nam' của 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ

Khu du lịch sinh thái rộng 800ha được ví 'Dubai Việt Nam' của 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 17:56

Nơi đây níu chân du khách bởi cảnh quan thơ mộng, bí ẩn và hoang sơ.