Thứ bảy, 05/11/2022, 17:12 PM

Đà Nẵng: Bắt 2 đối tượng lừa đảo chạy việc

(CL&CS) - Tự xưng là quen biết nhiều lãnh đạo cấp tỉnh, có thể xin chạy việc, Nguyễn Quang Nghĩa và Cao Thanh Ân đã lừa đảo, chiếm đoạt của bị hại hơn 200 triệu đồng.

Hai đối tượng Nguyễn Quang Nghĩa, Cao Thanh Ân tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC)

Hai đối tượng Nguyễn Quang Nghĩa, Cao Thanh Ân tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC)

Ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Nghĩa (SN 1991, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) và Cao Thanh Ân (SN 1984, trú tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, từ tháng 1/2020, Nguyễn Quang Nghĩa “nổ” mình có mối quen biết với nhiều lãnh đạo cao cấp tại tỉnh Quảng Nam, có thể xin việc hay chuyển công tác từ địa phương này sang địa phương khác. Tin lời Nghĩa, một người bạn muốn xin chuyển công tác từ Quảng Nam về Đà Nẵng đã đặt vấn đề xin chuyển việc. Để thực hiện hành vi, Nghĩa đã sắp xếp cho bị hại gặp Cao Thanh Ân để trao đổi chuyện chạy việc.

Mặc dù không quen biết với bất cứ lãnh đạo cấp cao nào ở Quảng Nam, Đà Nẵng, nhưng Nghĩa và Ân vẫn bàn bạc, thống nhất để lấy lòng tin từ bị hại, khiến người này đồng ý chuyển tiền. Từ tháng 1 đến tháng 3/2020, tổng số tiền bị hại chuyển cho Nghĩa và Ân là 225 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy thông tin gì, bị hại mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan Công an.

Tại đây, Nghĩa và Ân thừa nhận không có khả năng chạy xin chuyển công tác mà chỉ lấy số tiền có được chia nhau trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an quận Cẩm Lệ đang điều tra, mở rộng vụ việc.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.