Cựu Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn trở thành Chủ tịch ACBS

(CL&CS) - Ngày 30/6, HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) nhằm tiếp nối thành công của ban lãnh đạo tiền nhiệm và tái định hình lộ trình tăng trưởng của ACBS trong thời gian sắp tới.

Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT ACBS - công ty chứng khoán được thành lập từ 29/6/2000. Hiện nay, vốn điều lệ của ACBS là 3.000 tỷ đồng và 100% thuộc về ACB.

Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT ACBS - công ty chứng khoán được thành lập từ 29/6/2000. Hiện nay, vốn điều lệ của ACBS là 3.000 tỷ đồng và 100% thuộc về ACB.

Ông Đỗ Minh Toàn gia nhập ACB từ năm 1995 và đã giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng. Ngày 23/8/2012, ông được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc ACB. Sau hơn 9 năm điều hành, ACB trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với lợi nhuận tăng trưởng gần 50% hàng năm, tỷ lệ nợ xấu liên tục trong nhóm thấp nhất ngành. Ông Đỗ Minh Toàn vừa thôi chức Tổng Giám đốc ACB vào 28/2/2022. Người giữ chức Tổng Giám đốc thay ông Đỗ Minh Toàn là ông Từ Tiến Phát.

Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV ACBS với nhiều tham vọng là đầu tư và mạnh mẽ thực hiện hàng loạt các cải tiến mới trong thời đại công nghệ số; tập trung phát triển nguồn lực công nghệ thông tin hiện đại nhằm xây dựng hệ thống giao dịch nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

Với tiêu chí xuyên suốt là lấy khách hàng làm trọng tâm của ACB, ông Đỗ Minh Toàn ưu tiên xây dựng tổ chức nhân sự tinh gọn hiệu quả, tập trung nâng cấp trải nghiệm của khách hàng tại các kênh phân phối là các chi nhánh và phòng giao dịch ACBS trên toàn quốc. Ông cũng đang lên kế hoạch liên kết với ngân hàng mẹ để phát triển nhiều phân khúc sản phẩm tương ứng với nhu cầu đầu tư đa dạng của khách hàng.

Ngoài việc bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn vào vị trí Chủ tịch, HĐTV của ACBS cũng có một số thay đổi, ông Nguyễn Đức Thái Hân (nguyên Chủ tịch HĐTV) tiếp tục đồng hành cùng ACBS với vị trí Phó Chủ tịch và bổ nhiệm ông Huỳnh Duy Sang (nguyên Quyền Tổng Giám đốc) là thành viên mới của HĐTV.

Trước đó, với sự dẫn dắt của ban lãnh đạo tiền nhiệm, kết quả kinh doanh quý 1/2022 của ACBS rất tích cực với doanh thu hoạt động đạt 453 tỷ đồng, tăng trưởng 53,3% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 189,1 tỷ đồng, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm 2021.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của ACBS chủ yếu đến từ các hoạt động cốt lõi như môi giới, cho vay ký quỹ và tự doanh. Trong đó, doanh thu môi giới tăng trưởng 35% lên mức 133 tỷ đồng, lãi từ cho vay giao dịch ký quỹ tăng trưởng 74%, đạt 104 tỷ đồng và lãi từ các tài sản tài chính thông qua lãi/lỗ (FVTPL) tăng trưởng 63%, đạt 191 tỷ đồng.

Trong thời gian vừa qua, ACBS đã hoàn thành và ứng dụng công nghệ thành công vào việc ra mắt các nền tảng giao dịch và dịch vụ mới. Cụ thể vào tháng 10/2021, ACBS đã triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến S-eyes bằng công nghệ định danh eKYC. Ngoài ra ACBS còn phát triển tiếp công nghệ eSIGN (chữ ký điện tử theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay) để hoàn thành quy trình đăng ký tài khoản chứng khoán trực tuyến của khách hàng.

Năm 2022, công ty đang dần hoàn thiện hệ thống ACBS Mobile Trade mới, hiện đại hơn với giao diện được tối ưu hóa nhằm thay thế dần ứng dụng giao dịch cũ giúp khách hàng thao tác mượt hơn cũng như quản lý tài sản hiệu quả hơn khi đầu tư. Điều này phù hợp với thực trạng và nhu cầu của nhà đầu tư trong các nền tảng số đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời giúp ACBS thu hút thêm gần 3.800 tài khoản mới, đóng góp vào số lượng hơn 11.000 tài khoản mở mới trong năm 2021, được khách hàng tin cậy và hưởng ứng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.

Đất nền trong năm 2024: Cơn “sốt” liệu có diễn ra?

Đất nền trong năm 2024: Cơn “sốt” liệu có diễn ra?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:28

Thời gian gần đây, đất nền đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn của nhà đầu tư, dường như dòng tiền của nhà đầu tư đã bắt đầu có xu hướng dịch chuyển sang phân khúc “vua” này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, dù phân khúc này đang "ấm" lên nhưng khó có "sốt nóng" ngay.

Techcombank tham gia cuộc đua tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng

Techcombank tham gia cuộc đua tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:14

(CL&CS) - Techcombank sẽ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông theo tỷ lệ 1:1 để tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng.