Cục Thuế TP Hà Nội giải đáp trực tuyến hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế

(CL&CS) - Tại Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn đối với Doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dich Covid-19, Cục Thuế TP Hà Nội đã kịp thời tháo gỡ hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế.

Thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, Hội nghị được tổ chức trực tuyếntrên website của Cục thuế TP Hà Nội hôm 16/11 nhằm nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dich Covid-19. Tại Hội nghị này Cục Thuế TP Hà Nội đã tiếp nhận 205 vướng mắc được gửi đến.

Trong những ngày cuối năm 2021, khi Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ban, ngành tiếp tục ban hành kịp thời nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn để phục hồi, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, Cục Thuế đã nhanh chóng nắm bắt tinh thần hỗ trợ của Chính phủ, chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế triển khai tuyên truyền các chính sách, thủ tục… bằng nhiều hình thức khác nhau, đảm bảo doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn được thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng. 

1

Song song với đó, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cũng đang triển khai hệ thống hóa đơn điện tử theo quy định mới, mà Cục Thuế TP Hà Nội vinh dự được lựa chọn là 1 trong 6 tỉnh/thành phố triển khai giai đoạn 1, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia. 

Vì vậy, ngoài các nội dung vướng mắc chung của người nộp thuế, Hội nghị tổ chức lần này cũng tập trung giải đáp các vướng mắc liên quan đến các vấn đề người nộp thuế quan tâm như: chính sách và thủ tục để được gia hạn, miễn giảm thuế, tiền thuê đất, tiền chậm nộp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và giải đáp các vướng mắc khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Ngoài ra, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã chủ động thông báo về chương trình Hội nghị trực tuyến tới các hiệp hội trên địa bàn (Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa…) để các đơn vị này kịp thời trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Chương trình hỗ trợ trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, được cộng đồng người nộp thuế hưởng ứng và đánh giá cao khi đã kịp thời giải đáp các vướng mắc mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo tổng hợp nhanh, gần 100% số câu hỏi đã được phản hồi trên website, các vướng mắc của doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng số vướng mắc đã được Cục Thuế tiếp nhận. Đối với các vướng mắc vượt quá thẩm quyền, Cục Thuế sẽ tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyển tháo gỡ kịp thời.

“Có thể thấy người nộp thuế rất quan tâm đến nội dung triển khai hóa đơn điện tử khi số lượng câu hỏi liên quan đến nội dung này chiếm đến gần 50% tổng số câu hỏi gửi đến Cục Thuế. Cục Thuế đã nhanh chóng giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ cho doanh nghiệp người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để giảm thiểu thay đổi khi áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới, tạo sự an tâm cho người nộp thuế, từ đó đồng thuận với cơ quan Thuế, cùng ngành Thuế triển khai thành công hóa đơn điện tử…”- Đại diện Cục Thuế TP Hà Nội nhấn mạnh..

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.