Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 03/05/2024, 16:40 PM

Việt Nam có tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá dưới chân núi, 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện

Khi di chuyển từ trung tâm TP Đà Nẵng lên Bà Nà, du khách bất ngờ khi được chiêm ngưỡng tượng Phật sừng sững giữa núi đá.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền giữa núi đá nguyên khối, trên cung đường Hoàng Văn Thái (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) nhận được sự quan tâm của du khách thập phương. Tượng Phật được điêu khắc từ đá nguyên khối, cao 65m thuộc Khu văn hóa tâm linh Đà Sơn, đặt ở khu vực có diện tích 1.806m2.

tuong-phat

Được biết, khu vực điêu khắc tượng Phật khổng lồ này trước đây là một đền thờ Mẫu nhưng bị hư hại do thời gian nên công ty có xin nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới các hạng mục đền Mẫu trong tổng thể Khu văn hóa tâm linh Đà Sơn mở rộng.

tuong-phat1

Theo Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết, năm 2016 UBND TP.Đà Nẵng đã đồng ý cho Công ty TNHH P.M.H thực hiện việc sao chép tượng tại Khu văn hóa tâm linh Đà Sơn (thuộc P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) với tên gọi "Bản mẫu tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền" và "Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát ngự Độc giác long" của Bảo tàng Phật giáo. Tượng được sử dụng để phục vụ cho dự án xây dựng Khu văn hóa tâm linh Đà Sơn mở rộng.

tuong-phat2

Tính đến thời điểm hiện tại, công trình đã thi công được 6 năm nhưng vẫn chưa xong, dự kiến mất từ 4 - 5 năm nữa thì đại công trình này mới hoàn tất.

tuong-phat3

Hiện nay, tại công trình có nhiều công nhân, máy móc hiện đại để khoan, cắt từng lớp đá của núi Phước Lý, thi công, tạo tác tượng Phật khổng lồ bằng đá. Quá trình thi công, hoàn thiện công trình vẫn có sự giám sát của cơ quan quản lý thành phố để đảm bảo an toàn, không được làm biến dạng địa hình, không để các chi tiết của công trình làm ảnh hưởng đến phạm vi không gian nhà đất của các công trình kế cận, không được ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội trong khu vực.

tuong-phat4

Khi hoàn thành, đây sẽ là tượng Phật độc đáo nhất trong cả nước vì tượng là đá nguyên khối của cả quả núi và là một trong những điểm nhấn về văn hóa du lịch, tâm linh, tín ngưỡng của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Nhờ con trai giữ tiền tiết kiệm, cụ bà 90 tuổi phải cay đắng mà kiện con ra toà

Nhờ con trai giữ tiền tiết kiệm, cụ bà 90 tuổi phải cay đắng mà kiện con ra toà

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:30

Sau khi đưa toàn bộ số tiền tiết kiệm cho con trai cầm hộ, bà lão cảm thấy vô cũng hối hận về quyết định của bản thân.

Cậu bé 7 tuổi mua 10 chiếc vòng tay vàng tặng cô giáo, thái độ của bà mẹ gây bất ngờ

Cậu bé 7 tuổi mua 10 chiếc vòng tay vàng tặng cô giáo, thái độ của bà mẹ gây bất ngờ

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:20

Khi được chia sẻ lên mạng xã hội, video lập tức nhận được sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng.

Thành phố đáng sống nhất thế giới 5 năm liên tiếp được mệnh danh là 'thông minh nhất', đây là lý do

Thành phố đáng sống nhất thế giới 5 năm liên tiếp được mệnh danh là 'thông minh nhất', đây là lý do

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:06

Đây là năm thứ năm liên tiếp, thành phố của Thụy Sĩ đứng đầu danh sách thành phố thông minh nhất thế giới.