Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 04/05/2024, 12:47 PM

Cụ ông 100 tuổi vẫn chơi trống trong sinh nhật, sống thọ nhờ 3 ‘gạch đầu dòng’ ai cũng biết nhưng lười làm

Cụ ông Roger Wonson đã bước sang tuổi 100, vẫn khỏe mạnh nhờ duy trì những bí quyết sống thọ thú vị.

Hầu như ai cũng mong muốn có 1 sức khỏe ổn định, sống vui và sống thọ. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng được những bí quyết sống thọ để có thể kéo dài tuổi thọ của mình.

Cụ ông 100 tuổi Roger Wonson đã duy trì thói quen tích cực để có thể kéo dài tuổi thọ. Mới đây, khi tổ chức sinh nhật, cụ ông Roger Wonson đã chủ động chơi trống với tất cả năng lượng, tinh thần. Ông là thành viên nhóm nhạc The Current Current tự thành lập và luôn dành thời gian để sống với đam mê này. Dù đã đón sinh nhật lần thứ 100 nhưng cụ ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và luôn ngập tràn năng lượng tích cực.

Dưới đây là 3 bí quyết giúp cụ ông 100 tuổi sống thọ:

1. Ăn vừa phải, uống đủ nước và vận động

Bí quyết đầu tiên giúp cụ ông Roger Wonson có thể sống khỏe, sống thọ chính là chú ý vào chế độ ăn uống, tập luyện. Cụ ông này luôn ăn 1 nửa khẩu phần dù được viện dưỡng lão chuẩn bị cho những món ăn hấp dẫn. Ông không nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể, chỉ tăng cường bổ sung rau xanh. Bên cạnh đó, cụ ông 100 tuổi còn chú trọng việc uống đủ nước mỗi ngày kể cả khi không khát nước. Chính thói quen này giúp cụ ông có làn da hồng hào, trẻ đẹp hơn tuổi.

Không ăn quá no cũng giúp cụ ông cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn sau mỗi bữa ăn. Cụ ông áp dụng bí quyết này nhiều năm nay để giữ sức khỏe ổn định.

20210413_142129_498753_kiem_soat_khau_phan

Kiểm soát khẩu phần ăn là điều cụ ông trăm tuổi thường làm. Ảnh minh họa: Internet

Cụ ông Roger Wonson cũng là 1 người ưa vận động. Hồi còn trẻ ông thường xuyên chơi quần vợt nhưng giờ đây chỉ tập tạ. Ông không tập những quả tạ nặng, quá sức mà chỉ nâng tạ 0,4kg theo lời khuyên của bác sĩ. Đây là mức tập luyện phù hợp với thể trạng của cụ ông trăm tuổi.

2. Có đam mê riêng

Sức khỏe tinh thần là thứ người lớn tuổi nên quan tâm. Khi 1 người có sức khỏe tinh thần ổn định, họ sẽ sống vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc hơn. Hiểu rõ điều ấy nên cụ ông Roger Wonson luôn "bồi bổ" cho tinh thần trong nhiều năm nay. Khi về hưu, có thời gian rảnh, cụ ông thường tìm những niềm đam mê của riêng mình và theo đuổi chúng.

nhung-dac-diem-va-bieu-hien-de-nhan-biet-nguoi-truong-tho-20230605074502

Người lớn tuổi nên theo đuổi thú vui, đam mê riêng. Ảnh minh họa: Internet

Ông có tới 40 chiếc kèn saxophone để phục vụ đam mê của mình. Ông cũng dành nhiều thời gian để chơi trống trong nhóm nhạc để luôn thư giãn, vui vẻ. Được theo đuổi đam mê nên cụ ông lúc nào cũng như trẻ hơn tuổi, mang năng lượng của người trẻ. Thời gian rảnh, ông cũng thường chụp ảnh tĩnh vật và tới các buổi tọa đàm.

Đâ cũng là lời khuyên giá trị cho nhiều người. Chúng ta thường sống trong áp lực cao, ít khi theo đuổi những gì mình yêu thích và mong muốn. Vì thế, ta dễ rơi vào căng thẳng, chán chường, không cảm thấy cuộc sống thú vị và vui vẻ.

3. Có nhiều mối quan hệ giá trị

Càng có tuổi chúng ta càng cần giữ gìn những mối quan hệ xã hội tích cực. Chúng ta có thể gặp gỡ hàng xóm, họ hàng, bạn bè... lắng nghe những câu chuyện của họ và tâm sự về cuộc đời mình. Khi có những mối quan hệ lành mạnh và ở bên người đáng tin cậy, chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. 

6633f8050dfb1341e90215e8-jpeg-2066-1714712084

Cụ ông duy trì những mối quan hệ lành mạnh, giúp bản thân vui vẻ, tích cực hơn. Ảnh: Internet

Cụ ông Roger Wonson cũng "tuân thủ" theo nguyên tắc này. Đặc biệt, ông và vợ luôn sống hòa thuận, không xảy ra mâu thuẫn gì. Đây chính là "chìa khóa" để cụ ông trăm tuổi có thể sống lành mạnh, tích cực, không rơi vào trạng thái căng thẳng ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Thác nước này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước mát rượi, xanh ngắt.

Ngôi miếu thiêng giữa khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại ở miền Trung

Ngôi miếu thiêng giữa khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại ở miền Trung

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Ngôi miếu nổi tiếng linh thiêng và thường được người dân trong vùng tìm đến cúng bái.

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 22:58

Được biết, chiếc bát này được trưng bày dưới một chiếc hộp nhựa trong suốt và không có khóa.