Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ
(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo đối với hành vi kinh doanh riêng gói súp mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi kinh doanh, buôn bán gói súp Acecook "Hảo Hảo tôm chua cay" trái pháp luật.
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, cảnh báo về hành vi kinh doanh không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, Acecook Việt Nam không bán riêng các gói súp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay".
Hơn nữa, trước khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hoá, người tiêu dùng cần xác minh, tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị bán hàng; có thể thông qua các công cụ tìm hiểu, các đánh giá (review) về cửa hàng và sản phẩm… để tăng mức độ hiểu biết, hỗ trợ cho quyết định đặt hàng của mình.

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ (Ảnh minh họa)
Đáng lưu ý, người tiêu dùng khi mua hàng hóa cần kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến khích người tiêu dùng nên lựa chọn giao dịch mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử có uy tín, nhất là các sàn thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận, cho phép hoạt động.
Đặc biệt, người tiêu dùng có thể liên hệ với Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo đầu số 1800.6838 để được tư vấn các quy định pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi thấy quyền lợi bị xâm phạm.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên thị trường đang xuất hiện một số hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay" có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.
Cụ thể, quảng cáo và bán riêng gói súp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay"; quảng cáo và bán thùng mì Hảo Hảo với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói súp bán riêng; gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng (ghi rõ thùng mì không có gói súp); đơn vị bán hàng không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, các hình thức kinh doanh nêu trên đều tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói súp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói súp.
Ngoài ra, khi tách gói súp ra bán riêng, thông tin về về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói súp, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng. Đồng thời, theo ghi nhận, đã có hiện tượng bán các gói súp giả, mạo danh thương hiệu "Hảo Hảo tôm chua cay".
Trung Kiên
- ▪Người tiêu dùng 'chung tình' với xe điện, không muốn quay về dùng xe xăng
- ▪Người tiêu dùng cẩn trọng 'sập bẫy' quảng cáo sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage
- ▪ISO 22000 khẳng định chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng
- ▪Người tiêu dùng cần phát huy quyền được biết nguồn gốc xuất xứ hàng hóa
Bình luận
Nổi bật
Không để xảy ra tình trạng hàng hóa khan hiếm hay tăng giá bất hợp lý
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:21
(CL&CS) - Trong tình huống thiên tai, các hành vi lợi dụng để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng… sẽ bị xử lý nghiêm.
Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó
sự kiện🞄Thứ năm, 21/08/2025, 11:29
(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong tháng 7/2025 khi ghi nhận mức sụt giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Cá tra khẳng định vị thế ở sân nhà: Không chỉ là giải pháp tạm thời
sự kiện🞄Thứ năm, 21/08/2025, 11:26
(CL&CS)- Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đầy biến động và xuất khẩu thủy sản đối mặt với nhiều thách thức, ngành cá tra Việt Nam đang nhìn lại thị trường nội địa như một hướng đi chiến lược.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.