Chủ nhật, 02/04/2023, 13:35 PM

Công ty Vinasoy lên tiếng về lô sản phẩm sữa đậu nành thu hồi ở Nhật Bản

(CL&CS) - Ngày 28-3 kênh NHK news (Nhật) đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Viêt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform được phát hiện tại Nhật Bản. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mẫu sản xuất tại nhà máy không phát hiện bất thường, đồng thời cũng gửi mẫu đến các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam và đang đợi kết quả trong một vài ngày tới.

Theo NHK Nhật Bản, cơ quan chức năng thành phố Chiba (Nhật Bản) vừa phát hiện vi khuẩn Coliform trong sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" do Công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba, nhập khẩu từ Việt Nam.

Cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết loại sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Theo đó, ngày 28/3, thành phố Chiba đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên. Công ty nhập khẩu sữa đậu nành cho biết phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka. Đa số chưa phân phối ra thị trường, nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Tối ngày 1-4, Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) phát đi thông cáo báo chí về sự việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.

Phản hồi thông tin trên, Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (công ty sản xuất sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk) cho biết thành phố Chiba yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml, 10 thùng loại 1 lít. Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vinasoy đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mẫu sản xuất tại nhà máy không phát hiện điều gì bất thường. Đồng thời đã gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam kiểm tra một cách khách quan hơn. Chúng tôi đang đợi kết quả trong một vài ngày tới.

Về thông tin đăng trên các trang mạng xã hội “Sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày”. Đây là tình tiết suy diễn, không có dẫn chứng khoa học và cũng không có bất kỳ phát ngôn nào bởi các cơ quan tại Nhật Bản tính đến thời điểm này.

Công ty Vinasoy cho biết có hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên về sản phẩm đậu nành và là nhà sản xuất giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp Việt Nam cũng như xuất khẩu thành công qua các thị trường có điều kiện khắt khe như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), thuộc Công ty Đường Quảng Ngãi. Đây là công ty đứng đầu trong ngành sản xuất sữa đậu nành ở Việt Nam.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.