Chủ nhật, 02/04/2023, 13:35 PM

Công ty Vinasoy lên tiếng về lô sản phẩm sữa đậu nành thu hồi ở Nhật Bản

(CL&CS) - Ngày 28-3 kênh NHK news (Nhật) đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Viêt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform được phát hiện tại Nhật Bản. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mẫu sản xuất tại nhà máy không phát hiện bất thường, đồng thời cũng gửi mẫu đến các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam và đang đợi kết quả trong một vài ngày tới.

Theo NHK Nhật Bản, cơ quan chức năng thành phố Chiba (Nhật Bản) vừa phát hiện vi khuẩn Coliform trong sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" do Công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba, nhập khẩu từ Việt Nam.

Cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết loại sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Theo đó, ngày 28/3, thành phố Chiba đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên. Công ty nhập khẩu sữa đậu nành cho biết phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka. Đa số chưa phân phối ra thị trường, nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Tối ngày 1-4, Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) phát đi thông cáo báo chí về sự việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.

Phản hồi thông tin trên, Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (công ty sản xuất sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk) cho biết thành phố Chiba yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml, 10 thùng loại 1 lít. Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vinasoy đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mẫu sản xuất tại nhà máy không phát hiện điều gì bất thường. Đồng thời đã gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam kiểm tra một cách khách quan hơn. Chúng tôi đang đợi kết quả trong một vài ngày tới.

Về thông tin đăng trên các trang mạng xã hội “Sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày”. Đây là tình tiết suy diễn, không có dẫn chứng khoa học và cũng không có bất kỳ phát ngôn nào bởi các cơ quan tại Nhật Bản tính đến thời điểm này.

Công ty Vinasoy cho biết có hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên về sản phẩm đậu nành và là nhà sản xuất giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp Việt Nam cũng như xuất khẩu thành công qua các thị trường có điều kiện khắt khe như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), thuộc Công ty Đường Quảng Ngãi. Đây là công ty đứng đầu trong ngành sản xuất sữa đậu nành ở Việt Nam.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Vì chất lượng cuộc sống và niềm tin thị trường

Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Vì chất lượng cuộc sống và niềm tin thị trường

sự kiện🞄Thứ ba, 10/06/2025, 15:32

(CL&CS) - Thống kê từ lực lượng quản lý thị trường cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2025, lực lượng đã phát hiện và xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm; trong đó, hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế… Vấn đề này đe dọa tính minh bạch và công bằng của thị trường và trực tiếp ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng cuộc sống và uy tín hàng hóa tại Việt Nam.

Xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết để bán

Xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết để bán

sự kiện🞄Thứ hai, 09/06/2025, 14:44

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết bán ra thị trường. Đồng thời, buộc tiêu hủy 45 kg tôm hùm là tang vật vi phạm.

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025

sự kiện🞄Thứ hai, 09/06/2025, 13:41

(CL&CS) - Trước những chuyển động mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng toàn cầu hướng tới phát triển bền vững, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường.