Chủ nhật, 27/08/2023, 19:25 PM

Chuyển Cơ quan điều tra vụ buôn bán hàng nghìn cuốn sách giáo khoa giả tại Bình Dương

(CL&CS) - Liên quan đến vụ việc buôn bán 3.455 cuốn sách giáo khoa giả, ngày 25/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một thụ lý, tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng Bình Dương kiểm tra cơ sở kinh doanh sách giáo khoa trên địa bàn.

Lực lượng chức năng Bình Dương kiểm tra cơ sở kinh doanh sách giáo khoa trên địa bàn.

Trước đó, ngày 25/7/2023, Đội QLTT số 5 chủ trì phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương và Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Sách và Thiết bị Giáo dục Duy Ngân, địa chỉ: Số 243/39/7A Huỳnh Văn Luỹ, tổ 53, khu 6, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH Sách và Thiết bị Giáo dục Duy Ngân đang kinh doanh sách giáo khoa các loại có dấu hiệu nghi vấn là hàng giả mạo nhãn hàng hóa với số lượng là: 3.455 quyển. Tổng giá trị sách theo giá in trên bìa là 198.506.000 đồng.

Đội QLTT số 5 niêm phong hàng hóa vi phạm.

Đội QLTT số 5 niêm phong hàng hóa vi phạm.

Ông Phùng Minh Tâm, Đội trưởng Đội QLTT số 5 nhấn mạnh, qua quan sát và kiểm tra, các sách nghi giả mạo trên có hình thức tương tự như sách của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam từ hình ảnh cho đến mã thẻ cào, tem chống hàng giả. Tuy nhiên, khi kích hoạt mã thẻ cào in trên sách thì được báo là không tồn tại hoặc đã sử dụng nên người sử dụng không thể khai thác được các tài liệu điện tử theo tài khoản cá nhân.

Qua quá trình làm việc, xem xét đối chiếu với hồ sơ, mẫu sách giáo khoa thật và công văn phúc đáp của Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã xác định toàn bộ số lượng 3.455 quyển sách giáo khoa đều là hàng giả mạo nhãn hàng hóa, các thông tin thể hiện trên quyển sách này đều là giả mạo sách của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng không xuất trình được hoá đơn chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá trên.

Sau khi thống nhất với Cơ quan Cảnh sát điều tra, do vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, Đội QLTT số 5 đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một thụ lý, tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của Cục QLTT Bình Dương, sắp bước vào năm học mới nên tình trạng sách giáo khoa giả mạo các nhà xuất bản sẽ len lỏi vào thị trường sách. Trước tình hình trên, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các đội QLTT sử dụng biện pháp nghiệp vụ để nắm địa bàn, nắm thông tin và tăng cường kiểm tra các cơ sở khi có dấu hiệu nghi vấn.

Cục QLTT Bình Dương cũng khuyến khích người dân báo tin vào các đường dây nóng của tỉnh khi phát hiện các sản phẩm hàng hóa không bảo đảm chất lượng, hóa đơn chứng từ nghi giả mạo.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.