Thứ tư, 23/12/2020, 14:15 PM

Chương trình Ước Mơ Cho Con giúp đỡ trẻ em ung thư trên cả nước

(CL&CS) - Chương trình sẽ thực hiện một loạt các hoạt động tại các khoa điều trị ung thư nhi tại 7 bệnh viện trên khắp cả nước cùng 2 đợt khám sức khỏe miễn phí cho 3,000 trẻ em tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Các tình nguyện viên và những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (Ảnh: NN)

Các tình nguyện viên và những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (Ảnh: NN)

Hoạt động tình nguyện đầu tiên của chương trình hân hạnh đón nhận sự tham dự của ông Ivo Sieber– Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Chương trình sẽ sử dụng nguồn vốn hỗ trợ để trang bị vật tư, trang thiết bị và trang trí cho Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Cung cấp cơ sở vật chất mới cho Lớp học Hy vọng và Phòng vui chơi tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện Nhi Trung ương. Xây dựng và lắp đặt đầy đủ 1 Lớp học Ước mơ tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM với trang thiết bị phòng học hiện đại (bàn học, bảng lật, kệ sách, bảng kính, sách từ lớp1 đến lớp 9, văn phòng phẩm, đồ chơi...).

Đây sẽ không chỉ là một phòng học mà còn là không gian cho các hoạt động vui chơi của tất cả các bệnh nhi tại bệnh viện. Tổ chức tiệc sinh nhật tháng 12 cho tất cả các bệnh nhi nội trú của Khoa Huyết học Lâm sàng Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Tặng 1.000 phần quà Giáng sinh gồm trái cây tươi hoặc chăn ấm và khăn bông cho bệnh nhi ung thư tại 7 bệnh viện gồm Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (220 phần), Bệnhviện K (100 phần), Bệnh viện Nhi Trung ương (150 phần), Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (70 phần), Bệnh viện Nhi đồng II - TP.HCM (180 phần), Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (180 phần),và Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM (100 phần).

Đại diện nhà tài trợ tặng quà cho các bệnh nhi (Ảnh: NN)

Đại diện nhà tài trợ tặng quà cho các bệnh nhi (Ảnh: NN)

Ngoài ra, vào tháng 1/2021, chương trình Ước Mơ Cho Con còn tổ chức khám sức khỏe cho 3,000 trẻ em ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nơi vừa xảy ra sạt lở đất và mưa bão với hậu quả tàn phá nặng nề ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em. Ngoài việc mất nhà cửa, nhiều trẻ em và gia đình bị thương, chịu sang chấn, nhiễm trùng, phơi nhiễm và sống chung với bệnh tật, trong khi có rất ít dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và chương trình Khám Sàng Lọc -VinaCapital Foundation, hai đợt khám sức khỏe sẽ kiểm tra về nhi khoa, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp và sang chấn cho trẻ em tại 10 xã của huyện Nam Trà My, trong đó có Trà Cang, Trà Don, Trà Dơn,Trà Leng, Trà Linh, Trà Mai, Trà Nam, Trà Tập, Trà Vân và Trà Vinh. Những em nhỏ phát hiện có bệnh sẽ được nhận miễn phí các loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Xu hướng già hóa dân số nhanh và thiếu hụt các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển dịch vụ cho lĩnh vực này, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Mô hình lưu trú ban ngày hoặc căn hộ dưỡng lão dài ngày tích hợp các tiện ích y tế, giải trí, thể thao ngay trong các khu dân cư hiện đại hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng khai phá.

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:04

(CL&CS) - Từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 6 ổ dịch cúm gia cầm tại 6 tỉnh, thành. Trong khi thời tiết có nhiều thay đổi bất ngờ có lợi cho virus cúm gia cầm phát triển... Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 15:25

(CL&CS) - Bệnh ho gà là bệnh lý truyền nhiễm thường gặp vào mùa đông xuân. Trẻ mắc ho gà có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi nặng; viêm não với tỷ lệ tử vong cao; Lồng ruột, thoát vị, sa trực tràng; trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi...