Thứ năm, 21/09/2023, 20:35 PM

Chung cư Luxgarden của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) có gì “hot”?

Mặc dù Luxgarden nằm trong phân khúc chung cư cao cấp tại quận 7, TP. HCM nhưng sau 5 năm hoạt động, cư dân hàng ngày luôn sống trong nỗi thấp thỏm lo âu.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, được thành lập tháng 11/2003, vốn điều lệ 0,8 tỷ đồng. Người sáng lập là ông Lương Trí Thìn tham vọng phát triển công ty đứng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, bao gồm Dịch vụ bất động sản; Phát triển dự án; Xây dựng; Khu công nghiệp và đô thị.

Đất Xanh Group đã cung cấp ra thị trường các dự án như Opal Riverside, Opal Boulevard, Luxgarden, Sunview Town, Phú Gia Hưng, Gold Hill, The Viva City…

Lux-Garden---Hinh-To

Nguồn: Laodong.vn

Tổng quan về dự án Luxgarden

Dự án căn hộ chung cư Luxgarden nằm trong chiến lược phát triển các dự án căn hộ chung cư cao cấp của Tập đoàn Đất Xanh. Dự án tọa lạc tại trung tâm quận 7, số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Sài Gòn Peninsul, do chủ đầu tư Đất xanh Group đảm nhận.

Chung cư Luxgarden được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 9.121m2 với mật độ xây dựng 38%, Luxgarden gồm 2 block A và B cao 26 tầng.

Với diện tích sàn xây dựng 59.309m2, Luxgarden gồm 500 căn hộ cao cấp, có diện tích từ 61,5 – 140,7m2, bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ, trong các số ấy có 60 căn hộ sân vườn trên cao (Sky garden), được thiết kể giật tầng độc đáo. 

Tính đến thời điểm hiện các, các căn hộ tại Luxgarden đã được lấp đầy, nều có nhu cầu tìm mua, khách hàng sẽ phải mua loại căn hộ đã qua sử dụng.

vi-tri-du-an-lux-garden

Nguồn: Gemdatxanh.com

Luxgarden tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7, TP.HCM. Di chuyển 5 phút sẽ đến trung tâm quận 7, quận 4, quận 8, quận 2, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Đại học quốc tế RMIT, Trung tâm triển lãm SECC, The Cresent Mall, bệnh viện FV, bệnh viện Tâm Đức, Chợ Tân Mỹ…

Chủ đầu tư quảng cáo các tiện ích ngoại khu bao gồm TTTM Parkson, Coopmart, Lotte Mart, trường học, bệnh viện… Tiện ích nội khu bao gồm: hồ bơi, siêu thị mini, trung tâm giải trí, công viên, khu BBQ, phòng tập gym, an ninh 24/24…

Chung cư Luxgarden có 2 loại hình căn hộ từ 2 – 3 phòng ngủ. Tùy vào nhu cầu mục đích sử dụng của mỗi người sẽ có những sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Chi tiết:

  • Căn hộ 2 phòng ngủ (bao gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng bếp cùng 2 phòng vệ sinh và 1 sân phơi) có diện tích từ 68 - 77m2.
  • Căn hộ 3 phòng ngủ (bao gồm: 1 phòng khách, 1 bếp tích hợp phòng ăn,3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 sân phơi) có diện tích từ 83 - 97m2.
  • Căn hộ Duplex (bao gồm: 2 nhà vệ sinh, 3 phòng ngủ, 2 lô gia, sân phơi, kho và sân vườn) có diện tích từ 134 - 161m2.

Theo Onehousing.vn, các căn hộ tại đây đang được bán với giá dao động từ 29,7 - 37 triệu/m2, tương đương 2 – 5,9 tỷ đồng/ căn tùy diện tích.

1693204099-pictureomf8u

Nguồn: Sosanhnha.com

Hơn 2.000 cư dân chung cư Luxgarden mòn mỏi chờ một đường đi an toàn

Sau 5 năm đưa vào hoạt động, hơn 2.000 cư dân chung cư LuxGarden (Quận 7, TP.HCM) vẫn chỉ có một đường độc đạo để ra vào chung cư. Tuyến đường này hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe container ra vào các cảng Lotus, cảng Rau Củ, cảng Con Gấu, và nhiều kho bãi khác trên đường Nguyễn Văn Quỳ nên rất mất an toàn giao thông.

Hiện nay, cư dân vẫn phải đi chung với đường D8 (nay là đường Nguyễn Văn Quỳ nối dài). Con đường này được doanh nghiệp đầu tư xây dựng vào năm 2008 với tổng mức đầu tư lên tới 9 tỷ đồng được đấu nối với đường Nguyễn Văn Quy đoạn từ cảng Lotus tới cảng Rau Quả.

Trước khi được đầu tư sửa chữa thì tuyến đường này là nỗi ám ảnh của nhiều người khi không được trải thảm nhựa, xuống cấp, trời nắng thì bụi, mùa mưa thì sình lầy.

anh-3-1-16938030396481967454255

Nguồn: Thanhnien.vn

Sau khi phòng Quản lý đô thị của UBND quận 7 có văn bản kiến nghị vào tháng 12/2022 thì con đường này mới được các doanh nghiệp cùng thụ hưởng tuyến đường này sửa chữa. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa thể vui mừng vì đến nay đường vẫn chưa được bàn giao, phân phân cấp cho chính quyền quản lý. 

Bên cạnh đó, con đường này không được đầu tư hệ thống chiếu sáng và vệ sinh định kỳ tạo ra những bất tiện cho người dân. 

UBND quận 7 có văn bản số 589/UBND-QLĐT gửi Ban Quản trị chung cư Luxgarden. Nội dung văn bản nêu: “Đoạn đường Nguyễn Văn Quỳ từ cảng Rau Quả cho đến cảng Lotus do các doanh nghiệp cùng thụ hưởng tự đóng góp kinh phí đầu tư xây dựng, chưa được Sở GTVT phân cấp cho đơn vị có thẩm quyền quản lý”.

Chính vì thế, UBND quận 7 đề nghị: “Về lâu dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho cư sư chung cư Lux Garden, đề nghị Công ty Địa ốc Đất Xanh – chủ đầu tư xây dựng Chung cư Lux Garden xây dựng đường D7, N14 theo quy hoạch để kết nối giao thông ra đường Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7”.

Tuy nhiên, tại văn bản ngày 25/5 và ngày 17/8/2023, Công ty Đất Xanh gửi UBND quận 7, Công ty Đất Xanh phản hồi: "Dự án chung cư Lux Garden đã được đầu tư xây dựng hoàn thiện và được kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình bởi Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vào năm 2018. Dự án đã được bàn giao cho Ban Quản trị chung cư quản lý vận hành. Tập đoàn Đất Xanh đã hoàn thành nghĩa vụ cấp Giấy chứng nhận đến cư dân".

“Hai tuyến đường D7 và đường N14 không thuộc phạm vi dự án nên Tập đoàn Đất xanh không có kế hoạch xây dựng các tuyến đường nêu trên”, văn bản của Công ty Đất Xanh thể hiện.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.