Thứ sáu, 14/10/2022, 13:01 PM

Chuẩn bị chu đáo đón tiếp, làm việc với đoàn Châu Âu để gỡ 'thẻ vàng'

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Phùng Đức Tiến cho biết, đoàn Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) đã lên lịch kiểm tra thẻ vàng IUU tại Việt Nam trong tháng 10. Do đó, các địa phương nhanh chóng rà soát lại đội tàu trên địa bàn.

Ngày 13/10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) ông Phùng Đức Tiến chủ trì Hội nghị trực tiếp và trực tuyến về việc rà soát công tác chuẩn bị tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) tại Việt Nam về tình hình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Để chuẩn bị tốt các nội dung làm việc với Đoàn EC, Bộ NN&PTNT đề nghị 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan tích cực, khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp chống khai thác IUU, khắc phục cảnh báo "Thẻ vàng" của EC; tập trung triển khai Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Xây dựng kế hoạch và kịch bản chi tiết đón tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra với lộ trình thực hiện và giao nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị chức năng tại địa phương.

Cuộc họp trực tiếp và trực tuyến được kết nối với gần 100 điểm cầu tại các UBND, sở NN-PTNT tỉnh và các đơn vị liên quan. Trước sự quan tâm này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khuyến cáo cần nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về gỡ thẻ vàng IUU, bởi việc cảnh cáo này của EC khiến ngành thủy sản gặp nhiều thiệt hại.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì điểm cầu tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 13/10.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì điểm cầu tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 13/10.

Trước đó, ngày 20/9, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống khai thác hải sản trái phép, không khai báo và không theo quy định (IUU) thực hiện các khuyến cáo của Uỷ ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, Việt Nam không cho phép và sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm mọi vi phạm về khai thác IUU.

Báo cáo về kết quả thực hiện chống khai thác IUU, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, hiện tổng số tàu cá toàn quốc là 91.716 chiếc. Tính đến nay, công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) trên tàu cá đã có tiến bộ đạt 95,27%, tăng hơn 5% so với trước. Tổng cục Thủy sản đánh giá, hầu hết trong số 28 tỉnh, thành phố ven biển đã có những chuyển biến tích cực về chống IUU. Đặc biệt, nhiều tỉnh đã thành tập tổ kiểm tra, rà soát trực tiếp các vấn đề tại cảng cá.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.