Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/12/2019, 09:15 AM

“Chia sẻ yêu thương” đến với học sinh vùng cao

(NTD) – Ngày 27-28 tháng 12, vừa qua, với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao một mùa đông ấm áp, Chi bộ Hội KHKT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Báo Người tiêu dùng đã tổ chức chương trình “chia sẻ yêu thương” với sự đồng hành của các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em học sinh tại Trường Tiểu học số 2 thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trường Tiểu học số 2 thị trấn Mường Khương nằm ở thôn Sả Hồ, cách trung tâm của thị trấn Mường Khương 6km về phía Bắc. Ngôi trường với đặc thù 100% học sinh đều là người dân tộc, tỉ lệ học sinh bỏ học còn cao, cuộc sống của các em nơi đây còn nhiều khó khăn, nhiều em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trường có 1 điểm trường chính, 3 điểm trường lẻ. Điểm trường lẻ cách trường chính từ 3 đến 15km.

Trường có 12 lớp với 170 học sinh, gồm lớp 1 có 36 học sinh, lớp 2 có 39 học sinh, lớp 3 có 31 học sinh, lớp 4 có 35 học sinh, lớp 5 có 29 học sinh. Được biết, Trường Tiểu học số 2 thị trấn Mường Khương bên cạnh những khó khăn về cơ sở vật chất, một trong những nỗi vất vả mà các thầy cô giáo vùng cao nơi đây đang phải đối mặt đó là, do trình độ dân trí của người dân còn hạn chế, nên nhiều phụ huynh vẫn chưa thấy hết được trách nhiệm phải cho trẻ đến trường.

d370ccf9155cec02b54d
Lan tỏa hơi ấm, đong đầy những sự sẻ chia, tình thương yêu của các nhà hảo tâm hướng về những mầm xanh của đất nước

Nhằm giúp các em học sinh miền núi vơi bớt khó khăn và góp thêm yêu thương trong mùa giá lạnh, chương trình "chia sẻ yêu thương" của Chi bộ Hội KHKT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Báo Người tiêu dùng cùng đại diện nhà hảo tâm đã trao tặng những phần quà ý nghĩa tới tận tay các em học sinh như: sữa, mỳ tôm, bánh kẹo, đồ chơi, chăn ấm, ủng, quần áo ấm, máy giặt… Từng suất quà trọn vẹn tình thương yêu hướng về học sinh nghèo khó của các tấm lòng hảo tâm, nhà tài trợ như: Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Việt, Công ty TNHH SX&TM Dược phẩm Tâm Bình, Công ty CP sữa Việt Nam- Vinamilk, Công ty CP Uniben, Công ty TNHH Giang Hồng…

69880836d19328cd7182
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Việt trực tiếp trao những món quà ý nghĩa gồm 30 chiếc chăn ấm, 170 đôi ủng, 1 chiếc máy giặt và nhiều quần áo ấm để giúp đỡ các em học sinh tại trường

Nhìn những gương mặt phấn khởi, háo hức, đôi mắt trong trẻo ánh lên những niềm vui của các em học sinh khi được nhận những món quà ý nghĩa, cô Lồ Thị Thền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 thị trấn Mường Khương chia sẻ: “Thay mặt ban giám hiệu nhà trường cùng ban phụ huynh học sinh, tôi chân thành cảm ơn tấm lòng cao cả của các nhà hảo tâm đã hướng về học sinh nghèo miền núi tại ngôi trường này. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn lãnh đạo Hội KHKT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo Báo Người tiêu dùng cùng toàn thể anh chị em ban biên tập, PV của tòa soạn cũng như đại diện Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Việt, Công ty TNHH SX&TM Dược phẩm Tâm Bình, Công ty CP sữa Việt Nam- Vinamilk, Công ty CP Uniben, Công ty TNHH Giang Hồng… đã giúp các em học sinh trường tôi có thêm động lực ở chặng đường phía trước”.

118de26b3bcec2909bdf
Những ánh mắt háo hức và nụ cười của các em khi được nhận quà từ chương trình

Hành trình thiện nguyện “chia sẻ yêu thương” của Hội KHKT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, tập thể Báo Người tiêu dùng với hi vọng lan tỏa những tình thương yêu để giúp đỡ những mầm non tương lai của đất nước. Dẫu Trường Tiểu học số 2 thị trấn Mường Khương còn muôn vàn gian khó, nhưng ngôi trường ở vùng cao này đã và đang nhận được sự sẻ chia ấm áp của cộng đồng. Các thầy cô giáo nơi này đang ngày đêm gieo từng con chữ bởi lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề dành cho trẻ.

65f9342aed8f14d14d9e
Mùa đông năm nay của các em sẽ bớt giá rét hơn

Ông Trần Văn Học – Phó bí thư chi Bộ, Phó Chủ tịch KHKT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên, chúng tôi được về đây để tổ chức chương trình chia sẻ yêu thương cùng các nhà hảo tâm trao 170 suất quà ý nghĩa tới các em học sinh. Một năm mới đang tới, chúng tôi hi vọng rằng, các em học sinh sẽ có thêm động lực để học thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi và thầy cô giáo nhà trường sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

c747ff822627df798636
Trọn vẹn niềm vui của em học sinh 

Những nụ cười ngây thơ và ánh mắt háo hức, tràn đầy niềm vui của các em học sinh… Đó là món quà vô giá mà chúng tôi được nhận sau mỗi chuyến đi với hy vọng những mầm non của đất nước sẽ cố gắng hơn nữa trong hành trình đi tìm con chữ!  Trong không khí mùa xuân đang tràn về khắp nơi, năm mới Canh Tý 2020 đang đến rất gần, lòng người càng rạo rực, mong rằng trong mỗi chúng ta đều luôn ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc, bình an và luôn là những mạnh thường quân mang yêu thương đến muôn nơi, phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc Việt Nam.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.