Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/01/2014, 23:00 PM

‘Cha đẻ’ TVB qua đời ở tuổi 107

Ông Thiệu Dật Phu, tên tuổi lẫy lừng trong làng sản xuất phim Hoa ngữ trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào sáng nay.

Đài truyền hình TVB hôm nay (7/1) đưa tin về sự ra đi của Thiệu Dật Phu. Ông bị phát hiện hôn mê tại nhà riêng ở Hong Kong. Xe cứu hộ được điều đến đưa Thiệu Dật Phu tới bệnh viện nhưng không thể cứu chữa. Ông qua đời ở tuổi 107.

Thiệu Dật Phu là nhà sản xuất phim nổi danh Hong Kong đồng thời là tên tuổi lớn trong làng giải trí. Ông là một trong những người sáng lập công ty điện ảnh Thiệu Thị Huynh Đệ, sản xuất hàng loạt phim nổi tiếng.

Thiệu Dật Phu cũng là một trong những người sáng lập ra đài TVB vào năm 1967. Bằng nỗ lực không mệt mỏi và sự tinh tường, nhạy bén của mình, Thiệu Dật Phu đưa TVB trở thành đài truyền hình lớn nhất, có tầm ảnh hưởng nhất Hong Kong.

Nhiều năm qua, TVB giúp hàng loạt ngôi sao tạo dựng sự nghiệp. Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa… đều trưởng thành từ cái nôi TVB. Đầu năm 2012, Thiệu Dật Phu chính thức rời bỏ chức vụ trong đài TVB nhưng vẫn là Chủ tịch danh dự của Đài.

Thiệu Dật Phu cũng nổi tiếng với các cống hiến trong hoạt động từ thiện. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và khoa học kỹ thuật. Rất nhiều trường đại học ở Trung Quốc như Đại học Thanh Hoa, Đại học Phúc Đán, Đại học Tô Châu, Đại học Giang Nam… đều có khu nghiên cứu, phòng học mang tên ông.

Thiệu Dật Phu có hai đời vợ. Người vợ đầu là bà Huỳnh Mỹ Trân, hai người kết hôn năm 1937. Bà Mỹ Trân qua đời năm 1987 ở Mỹ. Năm 1997, Thiệu Dật Phu cưới người vợ thứ hai, Phương Dật Hoa.

Hải Lan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.