CEO Tập đoàn Trung Thủy: "Bất động sản sẽ là trọng tâm chiến lược trong thời gian tới"

(NTD) - Đang thành công với dòng sản phẩm Lancaster ở Hà Nội và một số tòa nhà ở TP.HCM thì Tập đoàn Trung Thủy lại rời xa thị trường bất động sản. Gần đây, địa ốc TP.HCM chứng kiến sự trở lại của Trung Thủy sau 10 năm vắng bóng. Báo Người Tiêu Dùng trò chuyện với vị CEO trẻ tuổi của tập đoàn này.

Mr.-Nguyễn-Trung-Tín
Ông Nguyễn Trung Tín, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy.

Việc được đề cử làm CEO Tập đoàn Trung Thủy từ đầu năm 2014, ông có áp lực khi đang còn trẻ lại đảm nhận một vị trí quan trọng nhất trong Tập đoàn?

Áp lực là điều tất nhiên, nhưng may mắn là bên cạnh tôi luôn có những người cộng sự có năng lực và nhạy bén, hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình điều hành. Tôi cũng từng một thời gian làm quen với môi trường kinh doanh của Việt Nam trước đó, tự mình khởi nghiệp, tự mình thử và sai nên cũng đúc rút được nhiều bài học.

Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng và tốc độ phát triển tương đối nhanh, vì vậy, điều mà tôi trăn trở khi tiếp quản tập đoàn là làm sao vừa giữ vững được các giá trị cốt lõi của những người sáng lập vừa kết hợp hài hòa được các giá trị mới do mình tạo nên. Tôi luôn quan niệm mình không phải là người thừa kế tập đoàn hay thừa kế tài sản, mà là người thừa kế thương hiệu. Trung Thủy là cái tên được tạo dựng từ tâm huyết của hàng ngàn người, nếu mình không duy trì được thương hiệu thì tất cả đều vô nghĩa.

Tôi từng ước mơ trở thành một kiến trúc sư nhưng ba tôi nói rằng: “Nếu con làm kiến trúc sư thì cả đời con sẽ thiết kế và vẽ theo ý kiến của người khác, còn khi con làm doanh nhân thì con là người quyết định, ra đề bài cho kiến trúc sư để tạo ra sản phẩm theo ý mình”. Câu nói này đã làm thay đổi rất nhiều suy nghĩ của tôi khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản.

Được biết, hiện Tập đoàn Trung Thủy đang tập trung kinh doanh 4 lĩnh vực chính: Dịch vụ, bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao và quỹ đầu tư khởi nghiệp. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực được chú tâm, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường bất động sản hiện nay và cơ hội cho Trung Thủy trong thời gian tới?

Với tốc độ phát triển đô thị và tăng trưởng kinh tế như hiện nay, Việt Nam vẫn đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản, nhất là tại các thành phố lớn. Sự dịch chuyển lao động do các chính sách mới về kinh tế kéo theo một nhu cầu về nhà ở rất cao mà chúng ta vẫn chưa đáp ứng được hết. Sự hấp dẫn đó không chỉ thu hút doanh nghiệp trong nước mà còn cả các nhà đầu tư nước ngoài, tạo nên sự cạnh tranh vô cùng lớn. Nhưng theo tôi, đây là một chiều hướng tốt. Lúc này đòi hỏi các chủ đầu tư uy tín phải bước vào cuộc cạnh tranh bằng thực lực và khách hàng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất, tạo nên một thị trường phát triển bền vững hơn. Đồng thời cũng là thời điểm thích hợp để chúng tôi thực hiện những kế hoạch kinh doanh của mình.

img136-1024x853
Dự án Lancaster Lincoln tại Q.4 đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Trung Thủy tại thị trường địa ốc TP.HCM.

Trung Thủy đã rời xa thị trường địa ốc từ lâu, vậy ông sẽ làm gì để thích nghi khi trở lại?

- Trong gần 10 năm Trung Thủy chỉ phát triển 2 dự án, một số người đánh giá tập đoàn là “hơi chậm” nhưng chúng tôi không xem đây là bất lợi. Đó là cả một quá trình cẩn trọng. Cứ sau mỗi dự án, chúng tôi có thời gian quan sát và nhận diện đúng những nhu cầu khách hàng dù là những mong muốn nhỏ nhất để phát triển sản phẩm, đồng thời nhận ra thế mạnh và hướng đi phù hợp. Mặc dù thời gian qua Trung Thủy chưa phát triển thêm dự án mới nhưng chúng tôi vẫn theo dõi, nghiên cứu rất kỹ diễn biến thị trường để không bị tụt hậu. Đồng thời, chuẩn bị nội lực để chuyển mình cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Hiện Trung Thủy đang giới thiệu ra thị trường 2 dự án ở Q.1 và Q.4, ông có thể “bật mí” cho bạn đọc về 2 dự án này được không?

Hiện nay chúng tôi đang tập trung phát triển dự án Lancaster Lincoln tại Q.4 và sắp tới là dự án Lancaster Legacy ở Q.1. Tất cả đều thuộc dòng sản phẩm cao cấp Lancaster mà Trung Thủy đang theo đuổi.

Trong đó, Lancaster Lincoln là một dự án đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của Trung Thủy trên thị trường bất động sản kể từ năm 2013, là dự án đầu tay khi tôi đảm nhiệm vai trò CEO tập đoàn. Lancaster Lincoln được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Mỹ với mong muốn mang đến một không gian sống vượt trội và khác biệt cho mọi cư dân. Đây cũng là dự án được tiên phong những mô hình căn hộ kiểu mới như loft (căn hộ gác lửng), dual-key (căn hộ 2 lối đi riêng), sky-villa (căn hộ sân vườn)…

Lancaster Legacy cũng sẽ là một công trình kiến trúc đặc biệt mà chúng tôi sẽ công bố trong thời gian tới. Đúng như cái tên của nó, Legacy nghĩa là “di sản”, đây không đơn thuần là một tài sản bất động sản nữa mà chính là giá trị trường tồn cho thế hệ sau.

Tập đoàn Trung Thủy sở hữu một quỹ đất khá lớn tại những vị trí đắc địa như quận 1, 4 và 7. Ông có thể tiết lộ chiến lược khai thác quỹ đất này trong thời gian tới. Và có thể chia sẻ mục tiêu của Trung Thủy trong lĩnh vực bất động sản trong 6 tháng cuối năm nay và những năm tới là như thế nào?

Từ năm 2017, ngoài dự án Lancaster Lincoln, chúng tôi sẽ tiếp tục một số dự án như Lancaster Legacy (Q.1), khu biệt thự Lancaster Eden (Q.2), khu tổ hợp khách sạn - biệt thự nghỉ dưỡng ven biển ở Nam Ô - Đà Nẵng.

Trung Thủy xác định bất động sản sẽ là trọng tâm chiến lược trong thời gian tới. Chúng tôi không chỉ đẩy mạnh thị trường TP.HCM mà còn ở một số thành phố lớn, tập trung chính vào phân khúc cao cấp và bước đầu phát triển thêm một số dự án trung cấp để phục vụ được nhiều khách hàng hơn nữa.

Ông Nguyễn Trung Tín, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, đang từng bước chèo lái con thuyền Trung Thủy trở về với quỹ đạo vốn có. Ông được đề cử làm CEO tập đoàn Trung Thủy từ đầu năm 2014. Hiện ông đang chuyển đổi phong cách làm việc của tập đoàn này thành mô hình holding (đa ngành) với 4 lĩnh vực chính: Dịch vụ, truyền thông và thiết kế, bất động sản và quỹ đầu tư khởi nghiệp.

Là con cả của bà chủ Tập đoàn Trung Thủy - Dương Thanh Thủy nhưng Nguyễn Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào ghế CEO sau khi tốt nghiệp đại học Mebourne, Úc và về nước vào năm 2011. Vị doanh nhân sinh năm 1987 này bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn của gia đình rồi tự khởi nghiệp riêng và đi lên bằng chính năng lực của mình.

 Nguyên Vũ

_NTD_So 101_xem13
 

 

Bình luận

Nổi bật

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.