Thứ năm, 04/12/2014, 06:00 AM

Cảnh báo và thu hồi xe địa hình kém chất lượng

(NTD) - Giới chức Mỹ khẳng định khung xe của dòng xe đạp do Đài Loan sản xuất có thể vỡ khiến người sử dụng bị thương nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

nguoitieudung_xe đạp

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng dòng xe đạp Felt Cyclocross do Đài Loan sản xuất. Ảnh: CPSC

Giới chức Mỹ cho biết họ đang tiến hành thu hồi xe đạp Felt Cyclocross do Đài Loan sản xuất do khung của xe có thể bị vỡ khiến người điều khiển mất kiểm soát và gặp tai nạn, tờ Consumer Product Safety Commission đưa tin.

Các cơ quan chức năng cho biết dòng xe đạp đời 2015 với các mô hình F65X và F85X bị thu hồi khoảng 150 sản phẩm. Dòng xe F65X 2015 có bộ khung nhôm màu đen với chữ in màu trắng và một sọc trắng chéo, rộng bên cạnh một sọc trắng mỏng. Còn dòng xe F85 2015 có khung nhôm màu đỏ với sọc chéo màu đen, màu xanh và màu vàng. Trên khung xe có in logo và số mô hình của từng xe.

Mặc dù giới chuyên môn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào do sử dụng sản phẩm nhưng nhà sản xuất vẫn khuyến cáo người tiêu dùng đem xe đến hãng để kiểm tra và thay khung miễn phí.

Trước đó, Mỹ cũng thu hồi hàng loạt các dòng xe ô tô của GM, Nissan hay Toyota vì các lỗi kỹ thuật. Theo các chuyên gia đánh giá, nếu driver của module đèn pha đầu (HDM) của xe GM không hoạt động đúng, đèn pha thấp và đèn pha chiếu sáng ban ngày có thể bị chập chờn hoặc mất hẳn. Tuy nhiên, tình trạng này không diễn ra với các loại đèn khác như: đèn pha trước cao, xi nhan, đèn dấu và đèn sương mù.

Ngoài ra, hãng xe Mazda North American Operations (Mazda) đang tiến hành thu hồi 99 711 chiếc xe Mazda6 model 2014 - 2015. Trong quá trình hoạt động, cả bốn lốp xe có thể xuống hơi cùng lúc trong khi hệ thông giám sát áp suất lốp (TPMS) không thể cảnh báo người lái xe về sự cố này. Sự cố giảm áp suất lốp có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khi những chiếc xe này đang di chuyển trên đường. Tiếp đến, giới chức Đức đang thu hồi xe khách Nissan do lỗi túi khí an toàn cho người tiêu dùng, không phù hợp tiêu chuẩn. Các loại xe bị thu hồi bao gồm Altima, Pathfinder, Leaf, Sentra, NV 200.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Hiểu Như

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.