Thứ hai, 02/09/2024, 11:49 AM

Cận cảnh 'cung điện Potala Hưng Nghĩa' 10 tầng lão nông tự xây 350 triệu đồng, mỗi lần xây dựng phải đu người như diễn xiếc

Chiếc thang gỗ dài và hẹp gần như thẳng đứng với mặt đất 90 độ và mỗi lần xây thêm, chủ nhân phải đu người bên ngoài như một diễn viên xiếc mà không dùng bất cứ thiết bị bảo hộ nào.

Có một tòa nhà ở Lishuping, Xingyi, Quý Châu, Trung Quốc có kết cấu rất lạ, như các hộp diêm lớn nhỏ xếp chồng lên nhau. Cư dân mạng gọi đây là là "lâu đài di chuyển", "tháp 9 tầng" hoặc "Cung điện Potala của Hưng Nghĩa" (nhái theo tên gọi cung điện Potala ở khu tự trị Tây Tạng Lhasa cao 130m).

Empty

Dây thừng được căng ra mọi hướng của ngôi nhà để giữ thăng bằng. Ảnh: Chinapress

Toà nhà này là của anh nông dân 42 tuổi Chen Tianming. Anh Chen đã xây ngôi nhà này từng bước một trong suốt 6 năm trời với chi phí vào khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 350 triệu đồng).

Điều đặc biệt là Chen không xây theo bản vẽ mà áp dụng bất cứ vật liệu nào có được, chẳng hạn dây cáp bỏ đi hay bàn ghế hỏng, tấm tôn han gỉ. Nền móng của "tòa lâu đài" là ngôi nhà cũ mà gia đình anh đã sinh sống qua 3 thế hệ. Sau đó, cứ mỗi năm anh Trần lại xây thêm 1-2 tầng.

Empty
Empty

Bên trong ngôi nhà được đóng chằng chịt các khúc gỗ lớn nhỏ. Ảnh: Chinapress

Chiếc thang gỗ dài và hẹp gần như thẳng đứng với mặt đất 90 độ và mỗi lần xây thêm anh phải đu người bên ngoài như một diễn viên xiếc mà không dùng bất cứ thiết bị bảo hộ nào. Thậm chí, anh phải giữ thăng bằng cho ngôi nhà bằng cách căng dây thừng tứ phía. Tuy nhiên, anh Chen hoàn toàn tự tin với kinh nghiệm bao đời nay của gia đình mình về thời tiết về kết cấu xây dựng.

Đầu tháng 8, Chen đã nhận được "Thông báo phá dỡ bắt buộc". Đây là chỉ thị nằm trong kế hoạch giải tỏa mặt bằng phục vụ các dự án du lịch đang được triển khai. Trong làng, hầu hết các ngôi nhà cũ đã bị phá bỏ, chỉ còn lại ngôi nhà của anh bất ngờ thu hút rất nhiều du khách. Có người đến để chụp ảnh, cũng có nhóm chỉ tụ tập chỉ trỏ để thỏa mãn sự tò mò.

Empty

Ngôi nhà lung linh về đêm. Ảnh: Chinapress

Anh Chen khẳng định sẽ khởi kiện nếu bị ép buộc tháo dỡ công trình một cách quá đáng. Mạng xã hội đang có nhiều ý kiến trái chiều, một số cho rằng nơi này nên được phát triển thành điểm tham quan nhưng nhiều người khác cho rằng cần phải phá bỏ nếu không có thể gây nguy hiểm cho khách thập phương và những người xung quanh.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Bị UBCKNN yêu cầu làm rõ thông tin 2 siêu dự án, Khải Hoàn Land (KHG) nói gì?

Bị UBCKNN yêu cầu làm rõ thông tin 2 siêu dự án, Khải Hoàn Land (KHG) nói gì?

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 18:54

Vừa qua, UBCKNN đã yêu cầu Khải Hoàn Land giải trình về hai dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vĩnh Long.

Lạ lùng cây cầu đá 3.300 năm tuổi lâu đời bậc nhất thế giới: Hiện vẫn đủ vững chắc để ô tô đi qua

Lạ lùng cây cầu đá 3.300 năm tuổi lâu đời bậc nhất thế giới: Hiện vẫn đủ vững chắc để ô tô đi qua

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 18:11

Cây cầu đá 3.300 năm tuổi Arkadiko là một trong những cây cầu cổ nhất còn tồn tại đến ngày nay và tiếp tục được sử dụng.

Sau 30 năm đầu tư, khu đô thị này trở thành điểm đến 'lý tưởng' của nhiều tập đoàn, sở hữu TTTM đầu tiên đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam

Sau 30 năm đầu tư, khu đô thị này trở thành điểm đến 'lý tưởng' của nhiều tập đoàn, sở hữu TTTM đầu tiên đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 18:10

Khu đô thị này là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao, tri thức, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí.