Thứ bảy, 14/09/2024, 18:54 PM

Bị UBCKNN yêu cầu làm rõ thông tin 2 siêu dự án, Khải Hoàn Land (KHG) nói gì?

Vừa qua, UBCKNN đã yêu cầu Khải Hoàn Land giải trình về hai dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vĩnh Long.

Vừa qua, UBCKNN đã yêu cầu CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) làm rõ về chủ đầu tư và các thông tin liên quan đến hai dự án: khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới, cùng khu đô thị Gò Găng.

Theo giải trình của doanh nghiệp, dự án Tân Quới do CTCP Bất động sản Khải Minh Land thực hiện thủ tục pháp lý nhưng đây không phải là công ty con của KHG. Dự án này có quy mô khoảng 330ha với gần 10.000 sản phẩm gồm căn hộ, shophouse, biệt thự... Tổng mức đầu tư dự kiến là 6.000 tỷ đồng.

Hiện nay, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chấp thuận cho Khải Minh Land nghiên cứu lập quy hoạch, phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 và hoàn thiện thủ tục công bố quy hoạch. Khải Minh Land đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn lại trong thời gian sớm nhất.

Tại dự án Tân Quới, KHG hợp tác với Khải Minh Land để trở thành đơn vị phát triển và phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm. Khải Hoàn Land sẽ mua sỉ sản phẩm khi dự án đủ điều kiện kinh doanh và huy động vốn theo quy định. Đồng thời, công ty cũng góp 25% vốn trong tổng mức đầu tư và sẽ nhận 25% sản phẩm khi dự án hoàn tất quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Bối cảnh 3D dự án khu đô thị Gò Găng

Bối cảnh 3D dự án khu đô thị Gò Găng

Về khu đô thị Gò Găng, Công ty Khải Hoàn Lad cho biết, từ năm 2016, Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn - Vũng Tàu đã thực hiện thủ tục pháp lý. Đơn vị này cũng không phải là công ty con của KHG.

Từ năm 2019, công ty đã hợp tác và cho Khải Hoàn - Vũng Tàu vay vốn để triển khai dự án. KHG sẽ có quyền mua sỉ và tham gia phát triển hai phân khu khi dự án đủ điều kiện pháp lý.

Dự án Gò Găng có quy mô 1.470ha, với tổng mức đầu tư dự kiến 317.199 tỷ đồng được chia thành nhiều giai đoạn từ năm 2018-2034. Dự án bao gồm khu đô thị nghỉ dưỡng kết hợp phát triển kinh tế biển.

Trước đó, vào năm 2023, Khải Hoàn Land đã trình cổ đông phương án chào bán tối đa 180 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, nhằm thu về 1.800 tỷ đồng.

Số tiền này dự kiến được dùng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh, trong đó 1.250 tỷ đồng sẽ góp vào Khải Hoàn - Vũng Tàu để tăng vốn điều lệ, phục vụ dự án khu đô thị Gò Găng. Ngoài ra, 450 tỷ đồng sẽ được góp vào Khải Minh Land để phát triển dự án Tân Quới.

Đến tháng 11/2023, KHG đã rút hồ sơ chào bán 180 triệu cổ phiếu nói trên, với lý do điều chỉnh phương án chào bán cho phù hợp với tình hình thị trường.

Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cho biết đến năm 2024, doanh nghiệp sẽ duy trì quỹ đất hơn 1.000ha, đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới. Các dự án chủ đạo bao gồm Khai Hoan Prime (TP. HCM), dự án Helios Phú Quốc, khu đô thị Gò Găng (Vũng Tàu), cùng nhiều dự án khác tại các tỉnh lân cận TP. HCM. Doanh nghiệp cũng đang làm việc với các địa phương như TP. HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long... để tiếp tục gia tăng quỹ đất trong thời gian tới.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.