Thứ bảy, 14/09/2024, 16:19 PM

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024

Nhà máy có quy mô sản xuất và lắp ráp lên tới 120.000 xe ô tô/năm.

Tại buổi kiểm tra tiến độ dự án sáng ngày 14/9, đồng chí Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và yêu cầu duy trì tiến độ đã cam kết. Đồng chí cũng chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục hỗ trợ dự án trọng điểm này.

Theo đó, nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng do Tập đoàn Thành Công đầu tư được xây dựng trên diện tích 36,5ha với công suất 120.000 xe/năm. Đây là nơi sản xuất và lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda, theo chương trình hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Thành Công và hãng ô tô hàng đầu Cộng hòa Séc.

Đặc biệt, đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á lắp ráp, sản xuất ô tô mang thương hiệu Skoda Auto. Sau hai năm thi công, các hạng mục chính của nhà máy cơ bản đã hoàn thành, bao gồm: hệ thống nhà xưởng hàn, sơn, lắp ráp, cơ điện, cùng các công trình phụ trợ như trạm LPG, trạm khí nén và đường thử. Các phân khu chức năng kiểm soát chất lượng đã hoàn thiện và tiến hành chạy thử vào đầu tháng 5/2024.

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024

Về thiết bị, hơn 90% khối lượng thi công đã được hoàn thành và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 10/2024, trước khi chuyển sang giai đoạn vận hành thử nghiệm. Những lô xe ô tô đầu tiên sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2024 và được cung cấp ra thị trường trong năm 2025.

Trong giai đoạn đầu vận hành, nhà máy sẽ lắp ráp các dòng xe SUV và Sedan hạng B, đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam. Tiếp theo, nhà máy sẽ mở rộng sản xuất sang các dòng xe điện thân thiện với môi trường. Đây cũng là dự án nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh, đánh dấu sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tại địa phương.

Mục tiêu của dự án là đến cuối năm 2024 sẽ sản xuất những chiếc ô tô đầu tiên. Dự án không chỉ hiện thực hóa chủ trương thu hút các dự án công nghiệp ô tô hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường, mà còn tạo đà thu hút các doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô, đặc biệt là những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.

Để đảm bảo tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành và địa phương tiếp tục hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn.

TP. Hạ Long được yêu cầu nhanh chóng hoàn thành quy hoạch phân khu số 6 và 13, tạo điều kiện để chủ đầu tư triển khai các hạng mục tiếp theo như nhà ở cho công nhân, đường điện 220kV, trạm biến áp 110kV và nâng cấp khách sạn Hạ Long Pearl. Khách sạn này sẽ không chỉ phục vụ cho tổ hợp ô tô, mà còn cung cấp thêm các dịch vụ lưu trú chất lượng cao cho du lịch Hạ Long.

Quảng Ninh cũng cam kết tiếp tục đồng hành, phối hợp với Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổ hợp ô tô được hưởng các chính sách ưu đãi như các khu công nghệ cao hoặc khu kinh tế, nhằm gia tăng sức hấp dẫn và cạnh tranh khi nhà máy đi vào hoạt động.

Tập đoàn Thành Công (TC Group), thành lập năm 1999, khởi đầu với lĩnh vực công nghiệp ô tô. Sau gần 25 năm phát triển, TC Group đã trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, với ba trụ cột chính: công nghiệp ô tô, bất động sản và dịch vụ.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.