Thứ bảy, 14/09/2024, 14:29 PM

Sập cầu vượt sông qua phố cổ 820 năm tuổi, huy động lực lượng khẩn cấp tháo dỡ trước cảnh báo bão lũ

Nhiều cây cầu tại thành phố này được xây dựng cách đây hàng thập kỷ khi lưu lượng giao thông còn ít. Vì vậy, nhu cầu sửa chữa và đầu tư nhiều hơn để hiện đại hóa các công trình cũ kỹ vô cùng lớn.

Liên quan đến vụ một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức vừa bất ngờ đổ sập xuống sông Elbe hôm 11/9, các quan chức địa phương đang gấp rút tháo dỡ cầu.

May mắn là không có ai ở trên hoặc dưới cầu vào thời điểm xảy ra vụ việc và không có thương vong nào được báo cáo. Tuy nhiên, người dân đang lo lắng cả công trình này có thể sụp đổ không biết lúc nào.

Empty

Cây cầu bị sập một phần. Ảnh: AFP

Cây cầu là một phần của tuyến đường chính trong khu vực và sự việc bị sập đổ đã khiến giao thông chậm lại bởi phần cầu bị sập là dành cho các tuyến xe điện và người đi bộ. Phần cầu dành cho xe cơ giới không bị ảnh hưởng. Giao thông bằng thuyền cũng bị dừng lại, ảnh hưởng vô cùng lớn đến tàu chở hàng và tàu tham quan du lịch tại thành phố 820 năm tuổi Dresden.

Sự cố này cũng  làm hỏng hai đường ống sưởi ấm chính, cắt đứt hệ thống sưởi ấm trong thành phố và tạm thời khiến người dân ở một số khu phố không có nước ấm.

760px-Mapcarta

Cây cầu Corola thơ mộng trước khi bị sập. Ảnh internet

Theo hãng thông tấn Đức DPA, cảnh sát cho rằng vụ sập cầu này là một tai nạn và không có dấu hiệu nào cho thấy có hành vi phạm tội. Có khả năng sự ăn mòn của clo đã góp phần gây ra vụ sập cầu.

Toàn bộ cây cầu đã được cải tạo lần cuối vào năm 1996. Phần cầu bị sập dự kiến ​​sẽ được cải tạo vào năm sau, trong khi các phần khác sẽ mở lại vào tháng 3 sau nhiều tháng xây dựng. Sở xây dựng thành phố đánh giá toàn bộ cây cầu cần được xây mới với chi phí dự kiến 100 triệu euro.

Ngoài ra, lệnh cấm thiết bị bay không người lái trong khu vực cầu đã có hiệu lực kể từ ngày 13/9.

Sau vụ việc, chính quyền TP. Dresden bang Saxony phía Đông nước Đức đang gấp rút tháo dỡ phần cầu sập trước cảnh báo lũ lụt xảy ra. Quân đội Đức, được gọi là lực lượng Bundeswehr cũng tham gia vào nỗ lực di dời những phần cầu bị phá hỏng. Các quan chức cho biết công việc phá dỡ sẽ hoàn tất vào tối Chủ Nhật.

70215751_1004

Các công nhân đang chạy đua với thời gian để tháo dỡ phần cầu sập trước nguy cơ lũ lụt ở bang Saxony. Ảnh: Robert Michael/dpa/picture alliance

Hãng thông tấn DPA của Đức dẫn lời bà Simone Prüfer, lãnh đạo Sở Đường bộ và Kỹ thuật Xây dựng Dresden, cho biết mực nước sông Elbe có khả năng lên tới 4m vào cuối tuần này. Bà Prüfer tiết lộ, các chuyên gia hiện đang tính toán tác động của trận lũ dự kiến.

"Chúng tôi sắp hết thời gian rồi. Chúng tôi thực sự đang phải chạy đua với thời gian để tháo dỡ cây cầu".

Dự kiến, thời tiết ​​sẽ có mưa liên tục ở các khu vực phía Đông của bang Saxony và cảnh báo lũ lụt đã được ban hành cho các con sông Spree và Lausitzer Neisse.

Cầu Carola là một trong những cây cầu chính của Dresden. Cầu được xây dựng khi khu vực này là một phần của Đông Đức và hoàn thành vào năm 1971. Cầu được đặt theo tên vợ của Vua Albert xứ Saxony.

Nước Đức có khoảng 130.000 cây cầu, nhiều cây cầu được xây dựng cách đây hàng thập kỷ khi lưu lượng giao thông còn ít. Từ lâu, người dân đã lo ngại về nhu cầu sửa chữa và đầu tư nhiều hơn để hiện đại hóa các công trình cũ kỹ.

Lược dịch từ AFP, DPA

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.