Thứ bảy, 14/09/2024, 17:25 PM

Việt Nam có 1 thành phố nằm trong top những điểm đến không thân thiện với khách đi bộ

Đây là tổng hợp từ những đánh giá của nhiều người trên Reddit, một diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ.

Đi bộ là một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá một thành phố và cảm nhận nhịp sống địa phương. Tuy nhiên, ở một số điểm đến, việc đi bộ trở nên đầy thử thách do sự đông đúc của xe cộ hoặc tình trạng thiếu không gian. 

Dưới đây là 5 thành phố được đánh giá là “tệ nhất cho những người yêu thích đi bộ” theo phản ánh của cộng đồng Reddit, một diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ.

Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách này, chỉ sau Cairo và Houston. Mặc dù được nhiều du khách quốc tế khen ngợi là một thành phố quyến rũ và đầy hấp dẫn, nhưng trải nghiệm đi bộ tại đây lại có thể khiến nhiều người thất vọng.

Theo phản ánh từ du khách, vỉa hè ở nhiều tuyến phố Hà Nội thường bị chiếm dụng bởi xe máy hoặc bị lấp đầy bởi bàn ghế của các quán ăn. Điều này buộc khách đi bộ phải len lỏi qua các bộ bàn ghế hoặc thậm chí đi dưới lòng đường. 

Vỉa hè Hà Nội thường bị chiếm lấn. Nguồn: Thanhnien

Vỉa hè Hà Nội thường bị chiếm lấn. Nguồn: Thanhnien

Một du khách có biệt danh Ace Holio cho biết: “Khi cảnh sát đến kiểm tra, họ thường thu gọn bàn ghế lấn chiếm vỉa hè. Nhưng ngoài những lúc đó, bạn sẽ phải vật lộn với sự đông đúc và các chướng ngại vật.” 

Mặc dù vậy, một số du khách vẫn thấy sự thử thách trong việc đi bộ tại Hà Nội là một phần thú vị của chuyến hành trình, giúp tăng thêm trải nghiệm khám phá thành phố.

Bên cạnh Hà Nội, Cairo cũng không phải là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đi bộ. Thành phố này được mô tả như “địa ngục trên đôi chân” với tình trạng giao thông hỗn loạn và thiếu vỉa hè. 

Không chỉ thế, du khách thường bị làm phiền bởi những người bán hàng rong, nhiều người cho biết họ phải tiêu tốn khá nhiều tiền cho taxi vì điều kiện đi bộ không thuận lợi cộng với thời tiết nắng nóng.

Tiếp theo là thành phố Houston thuộc bang Texas của Mỹ, được nhiều du khách coi là “thành phố tệ nhất cho người đi bộ tại Mỹ.” Thành phố này thiếu vắng các vỉa hè hoặc chỉ có vỉa hè quá nhỏ hẹp. Một du khách lớn lên ở San Francisco chia sẻ rằng, anh ta luôn nghĩ rằng các thành phố ở Mỹ đều thân thiện với người đi bộ cho đến khi tới Houston. 

“Ngay cả khi bạn đã nhìn thấy điểm đến, bạn vẫn phải đối mặt với những con đường rộng 8 làn xe mà không có vạch kẻ dành cho người đi bộ,” một du khách khác cho hay.

Thứ 4 là Amsterdam, một thành phố dù nổi tiếng với hệ thống làn đường dành cho xe đạp dài 400km, lại không phải là nơi lý tưởng cho người đi bộ. Thành phố này khiến nhiều du khách cảm thấy căng thẳng vì thiếu các đường đi riêng cho người đi bộ. 

Một người dùng Reddit đến từ Đông Nam Á chia sẻ rằng: “Đi bộ ở Amsterdam khiến tôi lo lắng vì không có không gian riêng biệt dành cho người đi bộ.”

Cuối danh sách là đảo Bali, Indonesia. Dù nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn toàn cầu, Bali không phải là nơi thân thiện với người đi bộ. Các khu vực du lịch thường thiếu vỉa hè hoặc chỉ có vỉa hè nhỏ và giao thông thường xuyên chiếm hết các con đường.

Dù những khó khăn khi đi bộ tại các điểm đến này có thể gây thất vọng, mỗi thành phố vẫn mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo và đầy sắc màu. Những thử thách khi di chuyển chỉ là một phần của hành trình khám phá, giúp bạn cảm nhận sâu hơn về nhịp sống và văn hóa của từng địa phương.

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Lộ diện cực tăng trưởng dẫn đầu Thủ đô: Sẽ là 'hoa tiêu' dẫn dắt thị trường BĐS miền Bắc trong dài hạn

Lộ diện cực tăng trưởng dẫn đầu Thủ đô: Sẽ là 'hoa tiêu' dẫn dắt thị trường BĐS miền Bắc trong dài hạn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 16:44

Nhờ hội tụ những lợi thế cả về vị trí, hạ tầng, quỹ đất, khu vực phía Đông TP. Hà Nội hiện đang được giới đầu tư dành sự chú ý đặc biệt, được các chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành hoa tiêu dẫn dắt thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Từ 1/1/2025, có 3 trường hợp bắt buộc phải đổi sổ đỏ theo mẫu mới

Từ 1/1/2025, có 3 trường hợp bắt buộc phải đổi sổ đỏ theo mẫu mới

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 16:43

Mặc dù từ 1/1/2025, mẫu sổ đỏ mới sẽ chính thức áp dụng, nhưng các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất đã được cấp trước thời điểm này vẫn có giá trị pháp lý. Tuy nhiên, vẫn có 3 trường hợp người sử dụng đất phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới.

Muốn làm nhà đầu tư của 'siêu dự án' cảng trung chuyển hơn 113.000 tỷ đồng cần đáp ứng tiêu chí nào?

Muốn làm nhà đầu tư của 'siêu dự án' cảng trung chuyển hơn 113.000 tỷ đồng cần đáp ứng tiêu chí nào?

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 16:41

Việc lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có năng lực về công nghệ vận hành cảng, hệ thống logistics và nguồn hàng quốc tế sẽ là yếu tố quyết định thành công của dự án.