Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

(CL&CS)- Hội thảo tập huấn đã trang bị thêm cho các doanh nghiệp những quy định mới về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; cách ghi nhãn hàng hóa,...

Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Tập huấn hướng dẫn áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa; sở hữu trí tuệ; xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng-trang sức” cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

ToancanhHT

Tại đây, đại biểu được nghe triển khai một số nội dung trọng tâm liên quan đến các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa; sở hữu trí tuệ và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức như: Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa; Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi, bổ sung) các hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm liên quan đến kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, sáng chế, thiết kế bố trí... ; Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng; Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26/09/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường; Văn bản số 02/VBHN-BKHCN ngày 06/01/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ hợp nhất Nghị định 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 và Nghị định 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, tư vấn giúp doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật liên quan đến nội dung tập huấn.

Hội thảo tập huấn đã trang bị thêm cho các doanh nghiệp những quy định mới về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; cách ghi nhãn hàng hóa (về tên hàng hóa, tên tổ chức, xuất xứ, mã ký hiệu...) cũng như những vấn đề cần biết về xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng-trang sức. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức,  thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

T Tuệ

Bình luận

Nổi bật

Nam Định: Thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

Nam Định: Thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:32

(CL&CS)- Sở KH&CN tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 9/3/2023 về nâng cao năng suất dựa trên nền tảng KHCN và đổi mới sáng tạo tỉnh đến năm 2030.

Dòng vốn FDI đang tìm về bất động sản

Dòng vốn FDI đang tìm về bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:25

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, vốn FDI thực hiện tại Việt Nam trong 8 tháng đạt khoảng 14,15 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước và cao nhất trong 5 năm qua. Theo đánh giá của các chuyên gia, lực đẩy từ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thời gian qua đã tác động rất tích cực đến thị trường bất động sản.

Nhà đầu tư tiếp tục đi săn đất nền

Nhà đầu tư tiếp tục đi săn đất nền

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:24

Với quan niệm từ xa xưa “tấc đất tấc vàng” nên nhu cầu tìm mua bất động sản tại Việt Nam còn khá nhiều. Mục đích sử dụng có thể để ở, để đầu tư hoặc là một phần để cho con cháu sau này. Khi thị trường hồi phục, nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường.