Thứ bảy, 14/09/2024, 12:22 PM

Sau thời gian đình trệ, 4 dự án giao thông TP. HCM sắp thông xe

Từ giờ đến cuối năm 2024, loạt công trình giao thông TP. HCM sẽ được thông xe.

Sau hơn một năm tái khởi động, dự án cầu Nam Lý (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư 732 tỷ đồng đã hoàn thiện hơn 95% khối lượng công việc và dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 9, thay vì giữa tháng như kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ là do thời tiết mưa kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình thi công và thảm nhựa.

Sau khi thông xe, đơn vị thi công sẽ tạm đóng đoạn đường hiện hữu bên cạnh để tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ và xây dựng đường gom phục vụ dân sinh. Toàn bộ dự án cầu Nam Lý được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Cầu Nam Lý chuẩn bị được thông xe

Cầu Nam Lý chuẩn bị được thông xe

Cầu Nam Lý có chiều dài gần 450m, rộng 20m với hai đầu cầu nối vào đường dẫn rộng từ 30-37m. Công trình này thay thế cho cầu cống đập Rạch Chiếc đã xuống cấp và nhỏ hẹp, vốn là "nút cổ chai" gây cản trở giao thông trên đường Đỗ Xuân Hợp.

Dự án cầu Nam Lý khởi công từ năm 2016, nhưng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, tiến độ bị kéo dài và chỉ đạt 40% vào năm 2019. Dự án sau đó bị tạm dừng cho đến tháng 3/2023, khi công tác đền bù giải phóng mặt bằng hoàn tất và việc thi công được khởi động trở lại.

Trong khi đó, cầu Ông Bồn - một công trình khác tại TP. Thủ Đức sẽ thông xe một nhánh vào cuối tháng 9 này. Sau khi nhánh này hoàn thành, cầu hiện hữu sẽ được tháo dỡ để thi công nhánh còn lại. Công trình bắt đầu khởi công từ năm 2018 với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng.

Việc thông xe cầu Ông Bồn sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Bưng Ông Thoàn, đồng thời cải thiện lưu thông và tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

Đường Long Phước - một tuyến đường quan trọng kết nối với cầu Long Đại (TP. Thủ Đức) cũng được dự kiến thông xe vào cuối tháng 9. Tuyến đường này dài gần 6km, được mở rộng từ 9-12m.

Dự án nâng cấp đường Long Phước có tổng vốn đầu tư hơn 260 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp chỉ chiếm khoảng 75 tỷ đồng, phần còn lại chủ yếu dành cho công tác đền bù và giải phóng mặt bằng.

Dự án này được khởi công vào cuối năm 2017 nhưng gặp nhiều khó khăn trong quá trình đền bù, dẫn đến tiến độ kéo dài cho đến gần cuối năm 2022 mới có thể tái khởi động.

Ở cửa ngõ phía Nam, nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi Bình Chánh) tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ cũng dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 9. Ban đầu, nhánh hầm này dự kiến hoàn thành vào ngày 15/9, nhưng do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhà thầu phải lùi thời hạn để đảm bảo chất lượng công trình.

Khi nhánh hầm HC2 hoàn thành, không chỉ giúp giảm áp lực giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công nhánh HC1 ở hướng ngược lại, từ Bình Chánh về Quận 7. Theo kế hoạch, cả hai nhánh hầm và các hạng mục liên quan sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công từ tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1). Công trình bao gồm hai hầm cho hai chiều lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, có 3 làn xe.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.