Thứ bảy, 21/10/2023, 21:19 PM

Cận cảnh bên trong toa tàu Hà Nội - Đà Nẵng chất lượng cao siêu sang trị giá 5 tỷ đồng

Nhằm tháo gỡ “nút thắt” về việc các loại hình giao thông vận tải khác đang được quan tâm đầu tư phát triển mạnh mẽ, ngành đường sắt quyết định đầu tư đổi mới chặng tàu SE19/20, thu hút hành khách đến với dịch vụ khoang tàu 5 sao.

Vào đúng Ngày Truyền thống đường sắt (21/10/1946-21/10/2023), đoàn tàu chất lượng cao SE19/20 Hà Nội - Đà Nẵng đã được khai trương, mang kỳ vọng tạo bước nhảy về chất lượng phục vụ hành khách.

Empty

Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Tổng công ty đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…

Empty

Được biết, ngày đầu tiên khai trương tàu SE19  xuất phát tại ga Hà Nội đã có 308 hành khách đi tàu, hệ số đặt chỗ đạt hiệu suất 100%, doanh thu 172 triệu đồng.

Ben-trong-tau-chat-luong-cao-tuy

Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe, hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.

tau

Đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất, tạo sự thoải mái cho hành khách. Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh…

Empty

Để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, ngành đường sắt triển khai ứng dụng bán hàng thông qua việc quét mã QR trên tàu. Khi muốn đặt các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành phố hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy cập vào đường link của trang web bán hàng.

Empty

Công ty CP VTĐS Hà Nội (HARACO) đã đầu tư trên 5 tỷ đồng để cải tạo nội thất, vệ sinh để xây dựng thương hiệu vận tải chất lượng cao nhận diện riêng được coi là một quyết định được cho là táo bạo. Điều đáng mừng nhất là họ quyết định không tăng giá vé. Giá vé Hà Nội – Đà Nẵng đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé. 

Bình luận

Nổi bật

Bỏ qua Hà Nội, TP. HCM, một địa phương được tờ báo uy tín nhất Nhật Bản gọi tên 'ngôi vương' vốn đầu tư nước ngoài

Bỏ qua Hà Nội, TP. HCM, một địa phương được tờ báo uy tín nhất Nhật Bản gọi tên 'ngôi vương' vốn đầu tư nước ngoài

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 07:58

Tờ báo Nikkei Asia nhận định, tỉnh này đã và sẽ trở thành địa phương có vốn FDI lớn nhất của Việt Nam, vượt qua Hà Nội, TP. HCM.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam ban hành quy chế loại bỏ nhà giàu 'săn' nhà ở xã hội

Thành phố đông dân nhất Việt Nam ban hành quy chế loại bỏ nhà giàu 'săn' nhà ở xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 00:11

Một số dự án nhà ở xã hội người dân thu nhập thấp không tiếp cận được, nhưng người đã có nhà ở lại bốc thăm và trúng suất.

Một 'ông lớn' bất động sản hoàn thành 43% chỉ tiêu lợi nhuận chỉ trong 3 tháng đầu năm

Một 'ông lớn' bất động sản hoàn thành 43% chỉ tiêu lợi nhuận chỉ trong 3 tháng đầu năm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 23:10

'Ông lớn' bất động sản này hiện đang quản lý bất động sản khu công nghiệp khoảng 1.300ha, bất động sản kho vận hơn 700.000m2, mục tiêu tiến đến 2030 đạt hơn 2.000ha đất khu công nghiệp và hơn 1 triệu m2 sàn kho vận.