Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/04/2018, 12:15 PM

Bước ngoặt thoát nghèo nhờ cặp bò giống từ Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ

(NTD) - Với cặp bò giống mà chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ cách nay 3 năm, gia đình ở Khơme ở Sóc Trăng đã bước đầu thoát khỏi những tháng ngày cơ cực, cuộc sống đi vào ổn định, các co tiếp tục được đến trường.

 Thăm lại gia đình anh Sơn Pươl và chị Lý Thị Hiền tại ấp Giồng Chát, xã Liêu Tua, huyện Trần Đề, những người làm chương trình chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh không khỏi tự hào xen lẫn xúc động trước những thay đổi đáng mừng.

Với đôi bò giống mà Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ cùng những nỗ lực không ngơi nghỉ, hai vợ chồng anh chị đã gây dựng nên một cuộc sống mới no đủ, vững chắc hơn cho các con. Để hôm nay, đón chúng tôi về thăm là những gương mặt rạng rỡ niềm hạnh phúc.

1
Không có tiền chữa bệnh anh Sơn Pươl chỉ biết nằm ở nhà chịu đau

Còn nhớ cách nay 3 năm, anh chị sống cùng ba con nhỏ trong căn nhà sập xệ, thiếu trước hụt sau, bệnh tật triền miên. Tài sản, đất đai để canh tác không có nên cả gia đình chỉ biết trông cậy vào thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê. Đang trong cảnh túng thiếu, anh Sơn Pươl mắc khối u ở bụng và mắt cá chân nên không thể đi lại được, khá khăn chồng chất khó khăn.

Từ ngày chồng đổ bệnh, chị Hiền phải một thân chống chọi với trăm nghìn mối lo lắng thường nhật, từ chuyện nhà đến chuyện kiếm sống. Trước khi nhận được hỗ trợ từ chương trình và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, chị phải quần quật cả ngày với công việc phụ hồ nặng nhọc. 70 ngàn tiền công mỗi ngày quá ít để lo thuốc giảm đau, đong cân gạo, rồi sách vở cho các con.

2
Một mình chị Hiền phải gánh vác cả gia đình

 Trong lúc nghèo khó bủa vây, cặp bò giống mà chương trình Lục lạc vàng và trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã mở ra hướng đi mới cho gia đình. Sau thời gian chăm sóc, gia đình đã có được thêm hai bê con khỏe mạnh. Chị Hiền dự định sẽ chăm hai bê lớn để bán và tích góp tiền chữa bệnh cho chồng. Hiện tại bệnh tình của anh nhà cũng phần nào thuyên giảm, có thể đi lại và giúp chị Hiền các công việc nhà cửa. Các con anh chị cũng được tung tăng cắp sách đến trường, đó cũng chính là niềm vui cho những người làm chương trình.

3
Trà thanh nhiệt Dr Thanh góp phần mang đến niềm vui cho những hộ dân nghèo

 Trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã cùng trao tăng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.

                                                                                                                                             Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.