Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/07/2019, 12:44 PM

Bình Thuận: "Ông chủ 300 triệu" gom 80 ha đất làm điện mặt trời

(NTD) - Giám đốc một công ty sản xuất bê tông với vốn góp 300 triệu đồng đã thâu tóm 80 ha đất ven biển Bình Thuận để làm dự án điện mặt trời.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa qua, đoàn thanh tra tỉnh này đã phát hiện ông Quách Đại Hoàng Kiên, Giám đốc CTCP bê tông Bình Thuận mua hơn 70 ha đất của 53 hộ dân và thu gom cả đất chưa được cấp sổ đỏ với diện tích gần 10 ha.

Điện MT 1.1
Điện mặt trời đang phát triển rộng khắp các địa phương. Ảnh:Tấn Lợi.

Khai báo với đoàn thanh tra, ông Kiên cho biết, mua đất để làm dự án điện mặt trời. Thế nhưng trên thực tế, khu vực này cho đến nay vẫn chưa được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận bất cứ dự án điện mặt trời nào.

Ông Quách Đại Hoàng Kiên (SN 1983) đăng ký thường trú tại Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP.Hải Dương. Hiện ông Kiên đang ở tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận và là Giám đốc CTCP bê tông Bình Thuận.

Doanh nghiệp này thành lập cách đây chưa đầy 1 năm (tháng 9/2018) với vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Trong đó, CTTCP Xây lắp điện Hà Nội góp 70% vốn, Công ty TNHH vật liệu điện và xây lắp Thanh Xuân nắm 28%, ông Kiên góp 300 triệu đồng (tương đương 2% vốn điều lệ).

Ngoài Công ty bê tông Bình Thuận, 2 tổ chức là cổ đông của CTCP bê tông Bình Thuận còn góp vốn thành lập CTCP Đầu tư phát triển năng lượng đa quốc gia, với ngành nghề chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện. Công ty này được thành lập vào tháng 8/2017 với vốn điều lệ 396 tỷ đồng. Tuy nhiên, tháng 3/2019, Công ty này đã giảm bớt vốn điều lệ xuống còn 216 tỷ đồng.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.