Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/11/2017, 22:47 PM

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận giải thưởng "Nhân tài Đất Việt"

(NTD) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã vinh dự đón nhận giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" với công trình khoa học “Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập”.

Đây là 1 trong 8 kỷ lục Việt Nam mà Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận trong Hội nghị ghép tạng toàn quốc lần thứ 4 vừa qua. 

2017_1116_21534700
Bệnh viện Chợ Rẫy đã vinh dự đón nhận giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" với công trình khoa học “Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập”.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, trong quá trình thực hiện công trình nghiên cứu, các bác sĩ đã gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực các bác sĩ đã hoàn thành xuất sắc đề tài “Ghép thận từ người cho tim ngừng đập” cấp quốc gia (được nghiệm thu năm 2016). Thận từ người cho tim ngừng đập được ghép thành công không chỉ là thành tựu khẳng định vị thế của nền y học Việt Nam mà còn mở ra cơ hội tiếp nối sự sống cho rất nhiều người bệnh đang trong tình trạng suy thận giai đoạn cuối.

Dù gặp nhiều khó khăn hơn so với phương pháp ghép thận từ người cho sống hay ghép thận từ người cho chết não song thành quả của kỹ thuật ghép từ người cho tim ngừng đập đã giúp cho người bệnh có thêm nguồn nhận tạng hiến. Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa vấn nạn buôn bán thận – tạng nếu công tác điều phối được triển khai chặt chẽ, khách quan.

Được biết, giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" là giải thưởng nhằm phát hiện, tôn vinh và khẳng định những thành tựu tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường từ các tác giả tự học, tự nghiên cứu đến các nhà khoa học và các tài năng công nghệ thông tin đã lao động miệt mài với tinh thần cống hiến hết mình nhằm sáng tạo ra những sản phẩm, công trình góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Quang Linh

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.