Thứ năm, 29/04/2021, 08:28 AM

Bệnh nhi ung thư sẽ được hỗ trợ dinh dưỡng, cung cấp sữa miễn phí

(CL&CS) - Vừa qua, Lễ ký kết và khởi động chương trình dinh dưỡng “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã được diễn ra tại bệnh viện Nhi Trung ương do Công ty Cổ phần (CTCP) Dinh dưỡng Nutricare phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) và bệnh viện Nhi Trung ương phát động.

Với tổng giá trị của chương trình là 1 tỷ đồng, các bệnh nhi ung thư điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương sẽ được cung cấp sữa miễn phí. Hoạt động này là một phần trong chương trình trách nhiệm xã hội mang tên “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã được Nutricare triển khai trong suốt nhiều năm qua, với mong muốn cải thiện tình trạng dinh dưỡng và tăng cơ hội phục hồi sau điều trị của bệnh nhi ung thư tại bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò của sữa dinh dưỡng đối với các em trong quá trình chữa trị.

Thăm hỏi bệnh nhi ung thư

Thăm hỏi bệnh nhi ung thư

Các hoạt động của Chương trình dinh dưỡng “Triệu ly sữa vì cộng đồng” trong năm 2021 bao gồm: cung cấp miễn phí sữa Leanmax Hope 400 gram cho bệnh nhi ung thư tại bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 4-12/2021, với tổng số lượng ước tính là 2.700 lon sữa; cứ mỗi 2 tuần, tổ chức Lớp học Vui vẻ cho các bệnh nhi với những chủ đề vui nhộn dành cho trẻ về sữa, thực phẩm và dinh dưỡng giúp các em hứng thú hơn với việc uống sữa; tổ chức các buổi giáo dục sức khỏe về sữa dinh dưỡng cho phụ huynh và người chăm sóc trẻ hàng tháng được dẫn dắt bởi các chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện Nhi Trung ương và cố vấn của Nutricare; thực hiện khảo sát đánh giá tác động của việc cung cấp sữa dinh dưỡng đến thể trạng của bệnh nhi ung thư trước và sau 3 đến 6 tháng nhận sữa tại bệnh viện. 

Ông Trần Minh Điển, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hằng ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 4.000 đến 4.500 bệnh nhi đến khám, trong đó có khoảng hơn 100 trẻ đến khám các bệnh về ung bướu. Riêng tại trung tâm ung bướu của bệnh viện, mỗi ngày tiếp nhận điều trị nội trú cho 50 bệnh nhi ung thư và điều trị ngoại trú khoảng 60 bệnh nhi ung thư. Ngoài thuốc điều trị, việc chăm sóc giảm nhẹ như hỗ trợ tâm lý, tinh thần, hỗ trợ thể chất, dinh dưỡng đối với trẻ mắc ung thư vô cùng quan trọng.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.