Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/09/2019, 14:06 PM

Trung Thu mơ ước 2019: Trao 150 phần quà cho các em bệnh nhi

(NTD) - Chương trình "Trung Thu Mơ Ước" lần thứ 15 năm 2019 diễn ra vào tối 8/9 có sự tham dự của 150 bệnh nhi đến từ các quận, huyện trong thành phố và các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang.

"Trung Thu mơ uớc" là chương trình công tác xã hội truyền thống mà Báo Khăn Quàng Đỏ - Nhi Đồng TP.HCM phối hợp với nhóm đồng hành Đại học Sài Gòn và các mạnh thường quân nhóm bạn bè thân hữu bà Mai Thị Hạnh (phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) thực hiện hàng năm dành cho các bệnh nhi nan y, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 của thành phố, với mong muốn chia sẻ nỗi đau và đem đến cho các em một mùa trăng vui tươi, đầy ý nghĩa.  

DSC_3073
Cùng nhau chuẩn bị lồng đèn vui Trung Thu
DSC_3565
Chương trình văn nghệ múa Lân phục vụ các em bệnh nhi

Mỗi bệnh nhi sẽ được trao tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng (gồm bánh Trung Thu, lồng đèn, cháo hộp, đường, sữa, xúc xích, trứng... và tiền mặt 1.150.000 đồng. Ngoài ra, các em còn được giao lưu với "chị Hằng, chú Cuội"; xem múa lân, ảo thuật, ca nhạc; được vẽ tranh, tô tượng và chơi các trò chơi vui nhộn khác.

DSC_3332
Bà Mai Thị Hạnh và ông Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ) trao quà Trung Thu cho các em bệnh nhi
IMG_9720
Bà Mai Thị Hạnh cùng chung tay trang trí lồng đèn với các em thiếu nhi

Tổng kinh phí tổ chức chương trình hơn 200 triệu đồng do nhóm bạn bè thân hữu bà Mai Thị Hạnh tài trợ. Trong những năm qua, nhóm bà Mai Thị Hạnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng nhà tình thương, xây cầu nông thôn, tổ chức khám chữa bệnh cho người nghèo… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 2 chương trình đồng hành với báo Khăn Quàng Đỏ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là chương trình “Trung Thu mơ ước” và “Tết cho em” được tổ chức vào dịp Trung Thu và Tết Nguyên Đán hàng năm.

Thiện Phong, Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.