Bất động sản An Gia quyết định mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã CK: AGG) vừa công bố thông tin về việc thông qua phương án chi tiết và triển khai thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn.

Cụ thể, theo Nghị quyết HĐQT của An Gia, doanh nghiệp đã thông qua việc mua lại trước hạn lô trái phiếu có mã AGGH2122001, tổng giá trị đã phát hành là 300 tỷ đồng. Khối lượng trái phiếu dự kiến mua lại theo mệnh giá tối đa 300 tỷ đồng, thời gian dự kiến trong quý IV/2022. Nguồn tiền mua lại trái phiếu từ nguồn tiền hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin về việc An Gia quyết định mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn.  

Đây là lô trái phiếu đã được An Gia phát hành vào ngày 20/12/2021 với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, đáo hạn vào ngày 20/12/2022. Giá trị của lô trái phiếu này là 300 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Về việc mua lại lô trái phiếu này, HĐQT AGG giao và ủy quyền cho ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT và là người đại diện theo pháp luật của công ty triển khai thực hiện, tiến hành các thủ tục cần thiết và ký kết các tài liệu có liên quan đến phương án mua lại trước hạn trái phiếu. Bao gồm các điều kiện và điều khoản cụ thể, thời điểm mua lại trước hạn, số lượng mua lại thực tế, danh sách nhà đầu tư, các khoản phí, lãi suất và các vấn đề khác có liên quan để hoàn tất việc mua lại trái phiếu trước hạn.

Ở một diễn biến mới đây, An Gia vừa công bố quyết định Hội đồng quản trị thông qua việc nhận chuyển nhượng hơn 2,7 triệu cổ phần ưu đãi hoàn lại tại CTCP Tư vấn Hoàng Ân từ Creed Investments VN-1 Ltd (Creed Group). Thời gian dự kiến hoàn tất giao dịch chuyển nhượng này là ngày 31/10 tới đây.

Theo đó, ông Nguyễn Bá Sáng cũng được giao và ủy quyền đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty ký kết hợp đồng chuyển nhượng và các hồ sơ khác có liên quan với Creed và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật hiện hành để hoàn tất việc chuyển nhượng.

Ngoài ra, ông Sáng cũng được đề cử làm người đại diện theo ủy quyền quản lý toàn bộ số cổ phẩn thuộc sở hữu của công ty tại Công ty Cổ phần Tư vấn Hoàng Ân về việc cử người đại diện theo ủy quyền này.

Trước đó, ngày 26/6/2020, An Gia đã hoàn tất mua têm 5% cổ phần Hoàng Ân để tăng sở hữu lên mức 50,01% vốn này. Theo báo cáo tài chính bán niên của An Gia, tại thời điểm cuối quý II/2022, Hoàng Ân là công ty con, do An Gia nắm tỷ lệ sở hữu 50,01% vốn điều lệ, hoạt động trong ngành tư vấn quản lý và đầu tư.

Sau khi nhận chuyển nhượng thêm 2,7 triệu cổ phần (tương ứng 9% vốn điều lệ) tại Hoàng Ân, BĐS An Gia sẽ tăng sở hữu tại công ty này lên 59,01% vốn điều lệ.

Theo đó, Hoàng Ân trở thành công ty con của An Gia đồng thời nắm quyền kiểm soát Phước Lộc (chủ đầu tư dự án The Sóng Vũng Tàu) do Hoàng Ân sở hữu 99,98% quyền biểu quyết.

Phối cảnh dự án The Sóng do An Gia và Creed Group đang hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án.  

Về mối quan hệ giữa An Gia và Creed Group, theo tìm hiểu, hiện tại Creed Group và An Gia hiện vẫn đang hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án The Sóng tại Vũng Tàu.

Trong khi đó, CTCP Tư vấn Hoàng Ân cũng đang gián tiếp sở hữu dự án này với tư cách là công ty mẹ của CTCP Đầu tư Du lịch Phước Lộc - chủ đầu tư dự án The Sóng.

Dự án The Sóng có tổng diện tích sàn hơn 12,3 ha, gồm 36 tầng, cung cấp hơn 1.500 căn hộ và shophouse. Dự án khởi công từ quý IV/2019, hoàn thành vào quý I/2022 và đã tiến hành bàn giao hơn 1.500 căn hộ từ tháng 6/2022.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của An Gia diễn ra vào tháng 4 vừa qua, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ dự kiến dự án này sẽ mang về cho công ty lợi nhuận khoảng 350 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối quý II/2022, theo BCTC của An Gia ghi nhận tồn kho tại dự án này đạt hơn 1.917 tỷ đồng, là mức tồn kho cao nhất trong các dự án bất động sản của An Gia. So sánh với thời điểm đầu năm, giá trị này đã giảm gần 40%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu AGG của An Gia đã giảm khoảng 35% kể từ thời điểm giữa tháng 3/2022.

Cổ phiếu AGG vào đà giảm mạnh kể từ tháng 4/2022.  

Kết phiên giao dịch ngày 26/10/2022, cổ phiếu AGG dừng ở mức giá 34.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, so với thời điểm lập đỉnh vào giữa tháng 3/2022 vốn hóa của An Gia đã “bốc hơi” hơn 2.100 tỷ đồng và chỉ còn 3.798 tỷ đồng (tính đến ngày 26/10/2022).

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.