Vinastas phát động chương trình “Hàng hóa, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Vinastas phát động chương trình “Hàng hóa, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Dữ liệu cũ 17/09/2016, 06:21

(NTD) - Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), cùng với sự phát triển kinh tế và hội nhập của đất nước, những vấn đề về gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo lừa dối, hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, hàng không an toàn... vẫn còn nhiều và núp dưới nhiều hình thức tinh vi, khó nhận biết.

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu đổi lại sản phẩm mới

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu đổi lại sản phẩm mới

Dữ liệu cũ 17/09/2016, 06:17

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ NTD, Báo Người Tiêu Dùng đăng tải những thắc mắc của NTD liên quan đến việc mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ và những trả lời, hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Đại hội Đại biểu lần 3 Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng thành phố Cần Thơ

Đại hội Đại biểu lần 3 Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng thành phố Cần Thơ

Dữ liệu cũ 16/09/2016, 07:12

(NTD) - Ngày 10/9 tại TP.Cần Thơ, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng(NTD) TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016-2021. Hơn 100 đại biểu cùng các đại diện cơ quan ban ngành đã về dự.

Vụ Samsung Galaxy Note 7: Có thể trả điện thoại, lấy lại tiền

Vụ Samsung Galaxy Note 7: Có thể trả điện thoại, lấy lại tiền

Dữ liệu cũ 14/09/2016, 09:59

“Về mặt pháp lý, Samsung Galaxy Note 7 được gọi là “hàng hóa có khuyết tật”. Vì vậy, tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm này phải có trách nhiệm đổi sản phẩm mới tương tự hoặc thu hồi sản phẩm đó và trả lại tiền cho khách hàng theo từng trường hợp”, Luật sư Hà Huy Từ - Đoàn Luật sư TP Hà Nội, nhận định.

Báo chí, truyền thông giữ vai trò quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Báo chí, truyền thông giữ vai trò quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 10/09/2016, 11:16

(NTD) - Các cơ quan báo chí, truyền thông ngày càng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD). Điều này phù hợp với thực tế, hiện người tiêu dùng (NTD) coi báo chí, truyền thông như một kênh truyền tải thông điệp tới tổ chức, cá nhân kinh doanh khi quyền lợi của họ bị xâm phạm mà không biết phải “kêu” với ai…

Khai mạc Hội thảo “Người tiêu dùng, Tiêu chuẩn  và An toàn thực phẩm” khu vực phía Nam

Khai mạc Hội thảo “Người tiêu dùng, Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm” khu vực phía Nam

Tiêu chuẩn 30/08/2016, 07:15

(NTD) - Sáng nay, 29/08/2016, lễ khai mạc Hội thảo “Người tiêu dùng, Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm tại Việt Nam” đã được tổ chức tại Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Không có lý do gì phải đổi tên hay chia tách!

Không có lý do gì phải đổi tên hay chia tách!

Dữ liệu cũ 28/08/2016, 08:44

(NTD) - Là một trong những người tham gia sáng lập Vinastas và có 3 nhiệm kỳ là Phó Chủ tịch hội này. Tôi có mấy ý kiến như sau.

Đổi tên hay chia tách đều là phản khoa học

Đổi tên hay chia tách đều là phản khoa học

Dữ liệu cũ 28/08/2016, 08:44

(NTD) - Vinastas đối với xã hội là rất quan trọng vì lĩnh vực tiêu dùng liên quan đến tất cả mọi người. Vinastas là hội xã hội - nghề nghiệp, dùng khoa học để nâng cao trình độ cho NTD, giúp NTD có kiến thức, trình độ để tự bảo vệ là chính. Thực tế, Vinastas đã làm được rất nhiều chuyên đề để nâng cao trình độ hiểu biết của người dân.

Phạt nặng doanh nghiệp không trả lời khiếu nại của người tiêu dùng

Phạt nặng doanh nghiệp không trả lời khiếu nại của người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 30/07/2016, 16:33

(NTD) - Từ chối tiếp nhận yêu cầu tiến hành thương lượng của người tiêu dùng (NTD), hoặc không tiến hành thương lượng trong thời gian không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của NTD, doanh nghiệp liên quan sẽ phải chịu mức phạt từ 1-5 triệu đồng.

Cần lập Đội Quản lý thị trường cơ động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cần lập Đội Quản lý thị trường cơ động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 22/07/2016, 23:18

(NTD) - Tại Hội nghị Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, nhằm nâng cao hiệu quả công tác, Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương đã kiến nghị bộ báo cáo Chính phủ cho phép bộ thí điểm thành lập “Đội Quản lý thị trường cơ động”.

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Dữ liệu cũ 11/06/2016, 17:50

(NTD) - Người tiêu dùng có quyền gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật, nếu bị quấy nhiễu quảng cáo, tiếp thị trái với ý muốn 2 lần trở lên.

Quang Phương Motor cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quang Phương Motor cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 06/06/2016, 21:41

(NTD) - Qua những bài viết đã đăng trong các số Báo Người Tiêu Dùng trước, mặc dù khiếu nại của người tiêu dùng đã được làm rõ, nhưng Công ty Quang Phương vẫn thấy có trách nhiệm của mình.

Thông báo khi phát hiện tiền điện tăng đột biến làm thỏa mãn NTD

Thông báo khi phát hiện tiền điện tăng đột biến làm thỏa mãn NTD

Dữ liệu cũ 23/05/2016, 07:06

(NTD) - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đánh giá như vậy về việc phía EVN chủ động gửi thư khi phát hiện chỉ số công tơ của khách hàng tăng đột biến trong tháng so với cùng kỳ.

Người tiêu dùng yếu thế trong việc giải quyết khiếu nại sản phẩm

Người tiêu dùng yếu thế trong việc giải quyết khiếu nại sản phẩm

Dữ liệu cũ 21/04/2016, 11:00

(NTD) - Trong mối quan hệ với doanh nghiệp, hiện nay người tiêu dùng đang dần trở nên yếu thế trong việc giải quyết các tranh chấp, khiếu nại dẫn đến quyền lợi của người tiêu dùng không được đảm bảo.

'Đừng để Quyền của người tiêu dùng Việt bị lãng quên'

'Đừng để Quyền của người tiêu dùng Việt bị lãng quên'

Dữ liệu cũ 16/03/2016, 11:00

Đó là lời kêu gọi của ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM nhân lần đầu tiên Việt Nam lấy ngày 15/3 hằng năm là "Ngày Quyền của người tiêu dùng" theo Quyết định 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.