Thứ bảy, 29/10/2016, 15:00 PM

Bảo Thy trở lại ấn tượng sau thời gian dài vắng bóng

(NTD) - Có dịp gặp Bảo Thy trong sự kiện ra mắt MV mới “I Love You” - đánh dấu sự trở lại của cô sau thời gian dài vắng bóng, chúng tôi bất ngờ khi vẫn là cô ca sĩ ấy nhưng Bảo Thy của hiện tại đã có nhiều thay đổi cả về tính cách, hình ảnh lẫn suy nghĩ về chuyện đời, chuyện nghề.

Từ cuộc thi Miss Audition (2006), một sân chơi dành cho cộng đồng Game online, làng showbiz bắt đầu biết đến cái tên Bảo Thy trong 10 cô gái đẹp và tài năng nhất. Kể từ đó, cô gái 18 tuổi bắt đầu bước sang con đường ca hát và gặt hái nhiều thành công.

20
Bảo Thy dần thay đổi hình ảnh trưởng thành và chín chắn hơn.

Giai đoạn 2007-2010 có thể được xem như thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Bảo Thy. Cô được xem là một trong những ca sĩ trẻ hàng đầu V-pop, có nhiều fan hâm mộ và luôn dẫn dắt các xu hướng giới trẻ từ kiểu tóc, trang phục cho đến phong cách. Các album của cô liên tục thu được nhiều thành công như Có bao giờ... em sai, Ngôi nhà hoa hồng, Ký ức của mưa... Ngoài ra, cô còn được mời tham gia đóng vai chính trong “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”. Vai diễn này đã giúp cô giành được giải thưởng Diễn viên triển vọng tại Cánh diều vàng 2009. Đến tháng 8/2010, album “Ký ức của mưa” với nhiều bản hit lại giành được giải thưởng Album Vàng trong tháng do khán giả bình chọn, và 3 giải Zing Music Awards.

Tuy nhiên, từ năm 2011, sự nghiệp ca hát của Bảo Thy bắt đầu “chững lại” Mở đầu bằng việc MV “Ngày vắng anh” bị nghi đạo nhái từ MV Hàn Quốc của ca sĩ HyunA. Trước đó, khi mới bắt đầu đi hát, cô cũng gặp rắc rối trong việc viết lời Việt cho các ca khúc nước ngoài và bị tố là vi phạm bản quyền vì chưa xin phép. Và cộng đồng mạng từng đặt cho cô biệt danh "Nữ hoàng đạo nhái", khiến sau đó Bảo Thy phải ngưng hát “nhạc ngoại lời Việt”. Những scandal trong quá khứ đã làm cô mệt mỏi và sự nghiệp lao dốc. Và đến giai đoạn 2012-2013, Bảo Thy ít hoạt động nghệ thuật hơn hẳn. Cô chia sẻ, mình gặp nhiều chuyện không hay trong nghề nghiệp và cuộc sống. Cô chỉ tham gia vào phim “Gia sư nữ quái”, và ra mắt single “Lưng chừng hạnh phúc” như một cách giúp khán giả không quên mình giữa cơn "bão" sao trẻ xuất hiện.

21
Hình ảnh trong MV mới “I Love You” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Nhiều lần Bảo Thy cũng cố gắng tự vực dậy, nhưng dường như cơ hội không mở lòng với cô. Cụ thể, Bảo Thy từng phát hành vài ca khúc như “Để hôn anh lần cuối”, “Đừng níu kéo giấc mơ”... nhưng chỉ là những điểm nhấn mờ nhạt. Mãi đến cuối năm 2014, single Lady và cô trở lại việc viết lời Việt cho ca khúc “Càng khó càng yêu” (nhạc phim “Sứ đồ hành giả” của Hongkong), đã gây được chú ý không chỉ khán giả trong nước mà cả báo chí Hongkong, đánh dấu sự trở lại của Miss Audition Bảo Thy.

Từng là một ca sĩ trẻ nổi tiếng giới showbiz, bây giờ phải "làm lại từ đầu", Bảo Thy cho biết: “Thy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ cạnh tranh với ai, cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ đặt ai ra làm cột mốc. Bảo Thy vẫn là Bảo Thy, chứ không phải là một cô gái A, B, C, D nào đó. Thy có nét riêng và nhìn vào người ta sẽ nhớ đó chính là Bảo Thy. Nếu người khác có những thành công nhất định, thì Thy cũng đã mang về cho mình nhiều kiến thức. Giống như bây giờ Thy có thể nói được tiếng Anh, quản lý kinh doanh... và Thy sẽ kinh doanh trong khoảng 2-3 năm tới”.

22
MV Ngày vắng anh từng gây tranh cãi có hay không về việc đạo nhái MV Hàn Quốc.

Năm 2016, Bảo Thy tung ra MV “I Love You” nhằm khẳng định vị trí của mình trong làng showbiz. Đây là MV được đầu tư mạnh về hình ảnh, chất lượng. Đồng thời, cô cũng thay đổi hình tượng thành một phụ nữ chính chắn, phù hợp với lứa tuổi.

Gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa có người yêu, Bảo Thy chia sẻ: “Thy chưa bao giờ ế. Thy lúc nào cũng có những người quan tâm và yêu mình bằng cái tâm. Dù không thể yêu nhau nhưng vẫn là anh em bạn bè. Chưa bao giờ Thy đặt ra kỳ vọng người yêu mình sẽ là ai. Có thể chồng Thy sau này không đẹp trai, không quá giàu, nhưng chắc chắn đó phải là một người chồng, người cha tốt. Có lẽ vì vậy nên đến giờ Thy vẫn ế chăng?”

10 năm trong nghề, giờ đây, Bảo Thy có nhiều trải nghiệm hơn để biết cách ứng phó và vượt qua những vấp ngã, khó khăn trong cuộc sống. Và với cô, âm nhạc luôn là niềm đam mê bất tận mà Bảo Thy sẽ gắn bó với nó mãi mãi, như cô luôn quan niệm: “Mình chỉ cần thực sự là một người có nhiệt huyết, dù có thế nào đi chăng nữa, mọi người vẫn sẽ thương yêu mình, với điều kiện mình phải làm bằng cái tâm của một người nghệ sĩ”.

 Tấn Đạt

Bao NTD so 72_xem29
 

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.