Bắc Ninh phải đồng loạt thực hiện 2 nhiệm vụ để phát triển hạ tầng giao thông
Trước những vướng mắc về hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, Bắc Ninh đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông.
Tại buổi làm việc với Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải vừa qua, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo yêu cầu ngành Giao thông không được phép chậm tiến độ đối với các công trình giao thông trọng điểm, đặc biệt dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô đi qua địa bàn tỉnh.
Đồng thời sớm hoàn thành các dự án dở dang, tuyến đường chưa kết nối... nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng mạng lưới giao thông liên kết vùng, tỉnh, làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Quyết tâm khởi công mới 9 dự án trong năm 2023
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải tham gia hoàn thành việc lập và thực hiện quy hoạch giao thông thời kỳ 2021-2030, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; thúc đẩy kết nối giữa các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, vùng Thủ đô, làm cầu nối giữa Hà Nội với các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc; nâng cấp cứng hóa các tuyến đê đồng bộ, hiện đại, bảo đảm an toàn chống lũ kết hợp với đường giao thông; tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm: Cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành, cầu Chì, ĐT.285B, 282B, 281, 277B, 295C,...
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng tham mưu cho tỉnh Bắc Ninh triển khai nhiều giải pháp khả thi để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, bảo đảm kết nối liên vùng, liên tỉnh, thu hút đầu tư, hướng đến thành phố trực thuộc Trung ương với hệ thống giao thông thông minh, bắt kịp cùng hội nhập, phát triển.Với quyết tâm dự kiến khởi công mới 9 dự án trong năm 2023, tổng giá trị khối lượng hoàn thành 231,3 tỷ đồng; 4 dự án chuẩn bị khởi công; 12 dự án chuyển tiếp từ những năm trước, tổng giá trị khối lượng hoàn thành 1.899 tỷ đồng, ngành Giao thông Vận tải bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan, xây dựng các phương án, giải pháp đột phá để hoàn thành mục tiêu trên.
Bắc Ninh tích cực gỡ khó cho các dự án chậm tiến độ
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và các giải pháp khắc phục: Vướng nhất trong thực hiện các dự án giao thông hiện nay chính là công tác giải phóng mặt bằng, khiến hầu hết các dự án đều chậm tiến độ; công tác giải ngân vốn đầu tư công thấp, 6 tháng đầu năm mới đạt 39% kế hoạch; vướng về mặt thủ tục đầu tư chờ chủ trương chấp thuận của Trung ương; giá vật liệu xây dựng tăng cao, khiến một số nhà thầu thi công cầm chừng…
Trước thực tế đó, ngành Giao thông Vận tải tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc còn tồn động trong công tác giải phóng mặt bằng; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, xử lý dứt điểm các vướng mắc ở một số dự án đầu tư xây dựng: Cầu Nét, ĐT.277 (huyện Yên Phong); ĐT.285B (huyện Lương Tài); ĐT.284 (huyện Gia Bình); ĐT.295B (huyện Tiên Du); ĐT.286 (TP Bắc Ninh); ĐT.278 và đường gom QL.18 (thị xã Quế Võ)…
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã có mặt bằng để sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng như dự án đầu tư xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành; cầu Ngà - QL.18 (TP Bắc Ninh); đường 287 các đoạn xã Trung Nghĩa (huyện Yên Phong) - Đồng Nguyên (TP Từ Sơn) và đoạn Hoàn Sơn - Phật Tích (huyện Tiên Du). Đặt biệt là tập trung mọi nguồn lực, nhân lực để sớm khởi công dự án trọng điểm quốc gia, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhằm giảm áp lực về giao thông trên một số tuyến giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc hiện nay như tuyến QL.38, QL.18, tạo kết nối giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh.
Hiện nay, một mặt, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư tích cực đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp, hoàn thành đúng kế hoạch; tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành, bảo đảm thông xe kỹ thuật trước ngày 31/8, đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2023; chỉ đạo thực hiện tốt Dự án thành phần 1.3 và thành phần 2.3 đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô, bảo đảm tiến độ cam kết; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi công mới một số dự án các: ĐT.285B, đoạn từ ĐT.295, xã Đông Tiến đến QL.3 mới (huyện Yên Phong) và nút giao hoàn chỉnh nối ĐT.285B với QL.3 mới; cải tạo, mở rộng cầu Ngà và đường hai đầu cầu giai đoạn I (TP Bắc Ninh; dự án đầu tư xây dựng đường ĐT.278 đoạn từ QL.18, xã Phượng Mao đến ĐT.287, xã Yên Giả (thị xã Quế Võ); dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt, (TP Từ Sơn). Mặt khác tiếp tục tham mưu với tỉnh ưu tiên đầu tư các công trình giao thông trọng điểm mang tính kết nối liên vùng, liên tỉnh, kết nối các khu công nghiệp với hệ thống cảng ICD, cảng đường thủy, nhằm khép kín đường vành đai của tỉnh.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Khuyến nông gắn với du lịch nông nghiệp, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - Vừa qua, tại Hòa Bình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Diễn đàn nông nghiệp chủ đề: “Khuyến nông gắn với du lịch nông nghiệp, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”.
Tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:03
(CL&CS) - Các bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới mức trung bình của cả nước tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong giải ngân vốn đầu tư công. Các bộ, cơ quan, địa phương được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch năm 2024, khẩn trương thực hiện phân bổ chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn mới được bổ sung.
Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:21
(CL&CS) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, trong quy hoạch báo chí, có một nội dung rất quan trọng là Nhà nước tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho 6 cơ quan báo chí chủ lực để trở thành sức mạnh truyền thông; đồng thời trong quá trình sửa luật theo hướng, Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí cho các cơ quan báo chí chủ lực.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.