Thứ hai, 27/06/2022, 15:02 PM

Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn

(CL&CS)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc xử lý nghiêm trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn.

Vừa qua, kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” và trang mạng xã hội Facebook “Lục Ngạn New” đăng tải video thông tin sai sự thật, không toàn diện về tình hình tiêu thụ và giá vải thiều tại huyện Lục Ngạn, gây ảnh hưởng không tốt đến sản xuất và tiêu thụ vải thiều trên địa bàn. Các cơ quan chức năng của tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND huyện Lục Ngạn đã có những biện pháp xử lý và những bài viết, chương trình truyền hình hình phản bác lại những trường hợp đưa tin sai sự thật.

Để tiếp tục xử lý nghiêm các đối tượng đưa thông tin sai sự thật, đồng thời phản ánh đúng, kịp thời, toàn diện về vụ vải thiều, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ những hành vi đưa thông tin sai sự thật, phản ánh phiến diện, không đầy đủ gây ảnh hưởng không tốt tới quá trình tiêu thụ Vải thiều; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn.

Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn.

Năm nay thời tiết thuận lợi, cùng với việc kiểm soát chặt chẽ các mã vùng trồng nên chất lượng vải thiều cao hơn năm trước và cao nhất từ trước đến nay.

Sản lượng ước đạt 180.000 tấn, trong đó, vải thiều sớm khoảng 6.750ha, sản lượng khoảng 60.000 tấn; vải thiều chính vụ khoảng 21.250ha, sản lượng khoảng 120.000 tấn. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều để các ngành, địa phương chủ động từ khâu sản xuất, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ.

Tỉnh Bắc Giang cũng thực hiện việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ vải thiều trên một số sàn thương mại điện tử như: Alibaba, Vỏ sò, Sendo, Tiki, MM Mega Market… và nền tảng online.

Như VietQ.vn đã thông tin, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang ở các thị trường trong nước và quốc tế, hỗ trợ cập nhật thông tin về các chính sách xuất nhập khẩu, tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường nhập khẩu.

Trong dài hạn để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương có những chính sách, cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ gắn với nhu cầu thị trường, sản xuất theo đúng quy hoạch, số lượng, chất lượng nông sản, thu hút sự tham gia của các chủ thể hình thành chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh, góp phần đưa nông sản Việt Nam đi xa hơn trên thị trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết thêm, việc phát triển chế biến sâu để đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng giá trị cho quả vải, nâng cao khả năng đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội, môi trường trong nước và quốc tế là những bước đi có tính chiến lược cần tiếp tục có sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ của tỉnh Bắc Giang cũng như sự chung tay của các Bộ, ngành và cả hệ sinh thái mà ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng tới.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:19

(CL&CS)- UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đối với 02 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 20:08

(CL&CS) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

[Infographic] Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm

[Infographic] Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm

sự kiện🞄Thứ năm, 14/03/2024, 11:16

(CL&CS) - Để đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm cần tuân thủ quy định về tốc độ, tập trung quan sát, không sử dụng rượu bia...