Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/06/2020, 14:10 PM

Bắc bộ, Bắc Trung bộ có nơi mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm

(CL&CS) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (15/6), Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; Bắc Trung bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 hoạt động yếu kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m còn duy trì nên ngày hôm nay (15/6), ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm/24h, có nơi trên 130 mm/24h; ở Bắc Trung bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

a
Bắc bộ, Bắc Trung bộ có nơi mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm - Ảnh: TTXVN

Dự báo chi tiết cho từng khu vực ngày và đêm 15/6, Tây Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào, dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Nam bộ nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.