Bà Trương Mỹ Lan: Nữ doanh nhân “bí ẩn” quyền lực vùng trung tâm Sài Gòn

(NTD) - Cuối năm 2013, tại khu vực trung tâm TP.HCM, nhiều người bất ngờ với sự khai trương của một tòa nhà sang trọng bậc nhất với 39 tầng lầu tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TPHCM mang tên Tòa nhà Quảng trường Thời đại (Saigon Times Square).

 Hinh dang Forbes_opt

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Tòa nhà này ngay lập tức đã trở thành 1 trong 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam, có tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, chiều cao 165 m, được thực hiện bằng kỹ thuật xây dựng hiện đại hàng đầu thế giới.

Ngay sau thời điểm chính thức vận hành, tòa nhà này đã thu hút những thương hiệu hàng đầu thế giới như Gucci, Dolce &Gabbana, Bottega Veneta, Deloitte và khách sạn Reverie Saigon - thành viên đầu tiên của hệ thống Khách sạn hàng đầu thế giới (The Leading Hotels of the world) tại TPHCM. Công ty chủ sở hữu tòa nhà này chính là công ty TSIJT với Tổng Giám đốc là ông Alfred Chu - một người nổi tiếng với kinh nghiệm quản trị tài năng và có mối quan hệ rộng rãi với giới doanh thương và các tỷ phú hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, không ít người biết rằng, tòa nhà Saigon Times Quare này được ra đời với tâm huyết từ một người phụ nữ âm thầm, lặng lẽ mang tên Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Là một doanh nhân khởi nghiệp từ khu vực Q.5, TP.HCM, sau rất nhiều năm lăn lộn trên thương trường, bà Trương Mỹ Lan đã xây dựng nên đế chế Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp hiện sở hữu rất nhiều khu đất vàng tại Q.1. Có thể kể tên một số dự án đã nằm trong tay Vạn Thịnh Phát như: Thuận Kiều Plaza, Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Windsor Hotel, dự án Saigon Peninsula 6 tỷ USD, tháp SJC, Sherwood Residence, New Pearl, cao ốc phức hợp Monmentum, Royal Garden, Golden Plaza, khu căn hộ cao cấp Lambert Residence, khu dân cư cao cấp Sterling Residence, khu tứ giác Nguyễn Huệ – Hồ Tùng Mậu- Huỳnh Thúc Kháng – Ngô Đức Kế, biệt thự cổ 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quang – Nguyễn Thị Diệu…

Một trong những đặc điểm chung hiếm hoi của các công ty trong hệ thống Vạn Thịnh Phát là hầu hết các công ty đều có quy mô vốn điều lệ rất lớn, từ vài ngàn đến vài chục ngàn tỷ đồng. Số công ty có vốn điều lệ trên 10.000 tỷ đồng lên đến gần chục công ty.

Nắm trong tay rất nhiều dự án đất vàng, bà Trương Mỹ Lan còn được giới kinh doanh bất động sản “nghiêng mình kính nể” vì cách làm ăn rất nghiêm túc, tôn trọng chữ tín. Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan lại được xem là người cực kỳ kín tiếng, rất ít khi xuất hiện trên truyền thông. Tên tuổi của bà chỉ được biết tới trong các thương vụ kinh doanh mang về lợi nhuận và tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Nguyên Vũ

 

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản thấp tầng được nhà đầu tư săn đón?

Bất động sản thấp tầng được nhà đầu tư săn đón?

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

Theo giới chuyên gia, thời gian qua giá chung cư Hà Nội đã tăng quá cao, đến ngưỡng mà thị trường khó có thể hấp thụ được. Khi đó sẽ dẫn đến việc người mua và nhà đầu tư quay lưng, cung không gặp được cầu, thị trường ắt sẽ có sự điều chỉnh và giá buộc phải hạ. Đây cũng là nguyên nhân khiến giới bất động sản đang đổ dồn vào phân khúc thấp tầng ở các huyện vùng ven khi giá chưa bị đẩy lên quá cao trong 4 tháng đầu năm.

Luật Đất đai 2024 sẽ phản ánh chính xác giá trị thị trường của đất

Luật Đất đai 2024 sẽ phản ánh chính xác giá trị thị trường của đất

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

Theo đánh giá từ Savills Việt Nam, luật mới có những thay đổi về nguyên tắc xác định giá đất, chính sách mới tập trung vào việc định giá đất theo nguyên tắc thị trường, qua đó, giúp tăng cường tính minh bạch và thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Hàng loạt “đại bàng” bất động sản chọn Long An làm nơi “lót ổ”

Hàng loạt “đại bàng” bất động sản chọn Long An làm nơi “lót ổ”

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

(CL&CS) - Trong thời gian gần đây, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn như: Vingroup, Ecopark, MIK, Prodezi Long An… đã chọn Long An làm nơi “lót ổ” với với các dự án lớn có quy mô từ vài trăm đến cả ngàn ha.