Trong năm 2022, Vingroup sẽ chú trọng đầu tư vào cảnh quan và tiện ích như các dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park trước đó. Đồng thời, tập đoàn dự kiến ra mắt tiếp ba đại dự án mới trong năm 2022.
Được biết, các đại dự án sắp tới dự kiến cũng sẽ có quy mô lớn, chú trọng đầu tư vào cảnh quan và tiện ích trong đô thị. Dựa trên sự hồi phục của thị trường, Vingroup kỳ vọng doanh số bán hàng năm nay sẽ tăng trưởng tốt.
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn trong thời gian tới, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup chia sẻ, đối với dự án Vinfast Vũng Ánh quy mô 1.500 ha, Vingroup sẽ dành phần lớn diện tích để các DN sản xuất linh kiện cho ô tô bởi doanh nghiệp muốn đẩy mạnh cho việc sản xuất các công nghiệp phụ trợ cho sản xuất cho xe điện. Không chỉ tại Vũng Áng, tất cả những KCN tập đoàn đều cố gắng mời chào các DN chuyên biệt về sản xuất linh kiện ô tô.
“BĐS công nghiệp chưa có gì mới, tất cả hiện đang trong quá trình làm thủ tục. Nếu có kế hoạch mở mới ở đâu thì chúng tôi sẽ thông tin đến các cổ đông.
Lợi thế và thách thức của Vingroup trong việc tập trung phát triển xe điện khi mà các hãng xe khác trên thế giới cũng tập trung vào lĩnh vực này.
Đây là thời cơ vàng để Vinfast có thể khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe điện. Chúng tôi đang tập trung giải quyết tất cả mọi thứ từ linh kiện, vật liệu để có thể xuất xưởng. Một phần hàng của chúng ta phải nhập từ Trung Quốc mà trong bối cảnh như này. Vingroup cũng đang cố gắng mời các nhà sản xuất chip về Việt Nam để chúng ta có thể chủ động về nguồn cung linh kiện”, ông Vượng chia sẻ.
Còn về dự án vành đai 4, Vingroup cũng được TP Hà Nội mời tham gia đầu tư, nhưng tập đoàn sẽ chỉ tham gia ở mức độ xây dựng, còn lại về tài chính nguồn lực chủ yếu là các tổ chức khác và ngân hàng. Còn các dự án bất động sản theo quy hoạch vành đai 4, Vingroup chưa có kế hoạch đầu tư.
Đối với nguồn vốn và đầu tư, Vingroup dự kiến triển khai đa dạng hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua các công cụ tài chính, kiểm soát việc đầu tư mởi mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.
Đối với mảng bán lẻ, Vincom Retail vừa khai trương Mega Mall Smart City (Hà Nội) vào cuối tháng 4 vừa qua. Bên cạnh đó, doanh nghiệp dự kiến khai trương thêm hai TTTM khác, đưa tổng diện tích GFA của toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2.
Với lĩnh vực xe điện, Vingroup chính thức nhận đặt hàng với ba mẫu xe VF 5, VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Mục tiêu là giữ vị trí tại thị trường nội địa và nhanh chóng xây dựng thương hiệu tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Châu Âu.