Doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 442%
(CL&CS) - Dù có giai đoạn chững lại vì dịch tả lợn châu Phi nhưng hiện tại, mảng nông nghiệp của Hòa Phát đang tăng tốc. Doanh thu mảng nông nghiệp quý 3/2020 tăng tới 442%
Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát gây ấn tượng khi lợi nhuận sau thuế quý 3/2020 đạt tới 3.785 tỷ đồng, tăng 1.991 tỷ đồng, tương đương 111% so với quý 3/2019; lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 8.845 tỷ đồng, tăng 3.190 tỷ đồng, tương đương 56,4% so với cùng kỳ năm ngoái... theo báo cáo tài chính vừa công bố.
Hòa Phát cho biết, lợi nhuận trong kỳ của công ty tăng mạnh là do sản lượng thép thô tiêu thụ tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ, giá vốn tốt đồng thời mảng nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Như Hòa Phát nhận định, báo cáo tài chính cho thấy điểm đáng chú ý hơn cả chính là đà đi lên của mảng nông nghiệp. Trong quý 3/2020, doanh thu mảng nông nghiệp đạt 2.791 tỷ đồng, tăng 975 tỷ đồng, tương đương 53,7% so với quý 3/2019 nhưng lợi nhuận lại tăng 372 tỷ đồng, tương đương 442%, lên 445 tỷ đồng.
Hòa Phát đang gặt hái quả ngọt ở mảng nông nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi.
Trong tương lai xa, Hòa Phát vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào nông nghiệp. Hòa Phát nhận định, với nhu cầu cao và ổn định, Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục là nhà nhập khẩu ròng thịt và gia súc.
Trong khi đó, nước ta là quốc gia nông nghiệp, có nhiều lợi thế để phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, đẩy mạnh chế biến nông sản, thực phẩm theo hướng quy mô lớn, an toàn sinh học, qua đó chủ động nguồn cung ngay tại thị trường trong nước.
Vì vậy, trong thời gian tới, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục phát huy các trang trại chăn nuôi hiện có, đồng thời mở rộng thêm khi đủ điều kiện. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới sẽ đạt tối đa công suất 600.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm; 450.000 đầu heo thương phẩm/năm; 150.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm.
Trong lĩnh vực Nông nghiệp, Hòa Phát phấn đấu tiếp tục giữ thị phần số 1 về cung cấp bò Úc, tăng trưởng ổn định mảng thức ăn chăn nuôi, gia cầm và heo; tiếp tục giữ vững thành quả của năm 2019 đối với lĩnh vực bất động sản và công nghiệp khác bao gồm nội thất, điện lạnh.
Có thể thấy, Hòa Phát đang gặt hái quả ngọt ở mảng nông nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi. Trước thời điểm này, từ năm 2019, mảng nông nghiệp của Hòa Phát đã phục hồi.
Trong báo cáo thường niên năm 2019, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Đình Long nhận định: “Lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn bắt đầu bước vào giai đoạn “hái quả”, tăng trưởng doanh thu đạt 72%. Tỷ trọng đóng góp doanh thu của Nông nghiệp cho Tập đoàn tăng từ 8% (2018) lên 12% (2019). Các sản phẩm nông nghiệp như cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu thị trường.
Hà Phương
- ▪Nông nghiệp Việt xuất siêu 6,2 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2020
- ▪Bánh mì thanh long: áp lực và bài toán lâu dài cho ngành nông nghiệp
- ▪Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp
- ▪Chủ tịch Masan: Sáp nhập VinEco, Masan dốc toàn lực cho nông nghiệp
Bình luận
Nổi bật
Thị trường đất nền: Sở hữu tiềm năng tăng giá, nhà đầu tư đồng loạt quay trở lại
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30
Theo các chuyên gia đánh giá, thị trường đất nền "hút khách" trở lại do chịu tác động mạnh từ hai yếu tố. Thứ nhất là xu hướng tăng giá mạnh của phân khúc căn hộ chung cư đã đẩy một bộ phần nhà đầu tư chuyển dịch sang đất nền. Thứ hai là quy định cấm phân lô bán nền sẽ làm khan hiếm nguồn cung.
Thị trường chung cư tại Hà Nội: Giá tăng nhanh nhưng chỉ là “cú sốc tạm thời”, bước đầu cho một chu kỳ mới?
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30
Theo ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing, giá căn hộ tại Hà Nội tăng nhanh trong thời gian ngắn có thể gây ra phản ứng “sốc tạm thời” nhưng trong chặng đường tới năm 2030 thì đây mới chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới.
Nhà đầu tư bắt đầu “săn” bất động sản vì lo giá sẽ tiếp tục leo thang?
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30
Trong bối cảnh các chính sách mới bắt đầu “ngấm” vào thị trường, cùng với đó là những tín hiệu tăng trưởng từ giá bán cũng như lượng người quan tâm đến thị trường đã thúc đẩy tâm lý của nhiều nhà đầu tư, họ sẵn sàng “xuống tiền” khi lo ngại giá sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.