Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/12/2013, 19:00 PM

Zone 9 vẫn hoạt động trong ngày đầu bị yêu cầu đóng cửa

Dù bị yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh từ 23/12, nhưng sáng nay nhiều cửa hàng ở khu tổ hợp Zone 9 vẫn mở cửa đón khách. Chủ hàng cho biết sẽ dọn đi khi nào chính quyền cắt điện, nước.

Theo quyết định được UBND phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thông báo hai ngày trước, các chủ cơ sở kinh doanh tại số 9 Trần Thánh Tông phải chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh trước ngày 23/12; di chuyển tài sản khỏi khu đất trước ngày 31/12. Tuy nhiên, sáng nay nhiều cửa hàng tại đây vẫn mở.

Các nhân viên quán BarBetta, 1960, tiệm ký gửi Consignista… đều cho hay, chưa nhận được thông báo dừng làm việc từ chủ hàng. Phục vụ quán cà phê 247 vẫn luôn tay bê đồ uống cho hàng chục khách. 

Anh Đoàn Mạnh, quản lý một shop thời trang, chia s hai ngày trước anh đã sốc khi nhận được thông báo yêu cầu dừng hoạt động của UBND phường Bạch Đằng. Theo anh, Zone 9 không chỉ là nơi nhiều nghệ sĩ đầu tư công sức, chất xám để tái dựng thành khu nghệ thuật mà còn là chỗ để thay đổi giới trẻ.

Việc đóng cửa Zone 9, theo anh Mạnh, là điều đáng tiếc. Hơn nữa, quyết định di dời tất cả mọi thứ trước 31/12 là chưa hợp lý bởi ít nhất cũng phải để 1 – 2 tháng cho các chủ hộ chuyển đồ, tìm địa điểm kinh doanh mới.

“Thứ 7 vừa yêu cầu đóng cửa, thứ 2 đã bắt chuyển đồ đi như thế là quá gấp. Khu vực này chúng tôi mới đầu tư thêm, chưa kịp hoạt động giờ đã phải đóng cửa“, anh Mạnh thở dài và cho hay, quán bắt đầu đóng gói đồ đạc nhưng vẫn mở đón khách.

Cũng nhận được thông báo yêu cầu đóng cửa, nhưng sáng 23/12 cửa hàng tranh Xen Kẽ vẫn hoạt động cầm chừng. Tay đưa chì vẽ, chủ hàng tranh buồn rầu: “Mình cứ đến vẽ thôi, khi nào họ cắt điện, cắt nước khu này thì chuyển đi. Ở đây chỉ có mấy chục bức tranh, chuyển một chuyến ôtô chắc cũng hết sạch”. 

Khá bức xúc trước quyết định đóng cửa của UBND phường Bạch Đằng, một chủ hàng ăn ở Zone 9 cho biết, sáng 23/12 vẫn cho nhân viên làm việc vì chưa nhận được văn bản của chính quyền gửi đích danh cửa hàng mình.

“Quán của tôi được UBND phường cấp phép hoạt động thì UBND phường phải gửi đích danh văn bản yêu cầu đóng cửa. Văn bản cần đưa ra lý do chính đáng về việc vì sao chúng tôi không được kinh doanh. Khi chưa có công văn gửi đích danh quán thì tôi còn cho cửa hàng hoạt động”, anh này khẳng định.

Không đồng ý với yêu cầu di dời quá gấp gáp, chủ hàng ăn chia sẻ: “Chúng tôi phải dồn công sức xây dựng, sắp xếp suốt 6 tháng mới hoàn chỉnh được quán, giờ chỉ cho vài ngày để chuyển đi thì sao làm được?”.

Trong khi nhiều hàng quán ở tầng 1 vẫn hoạt động thì một số cửa hàng ở tầng 3, 4 dãy nhà A đã bắt đầu dọn đồ. Một nhân viên tiệm Tem Phiếu cho biết từ hôm nay cửa hàng không phục vụ khách nữa. Công việc dọn dẹp để đóng cửa tiệm đã bắt đầu. Studio bên cạnh hàng ăn này sáng nay cũng không phục vụ khách.

Shop Cattan ở nhà A cũng đã chuyển đồ đạc, nhưng chủ cửa hàng nói chỉ dừng hoạt động để nghỉ lễ Noel, việc có đóng cửa toàn khu Zone 9 hay không vẫn còn chờ quyết định. Chị tỏ ra rất tiếc bởi khu vực này không chỉ mang tính nghệ thuật cao, thu hút được giới trẻ mà hấp dẫn nhiều khách du lịch. Riêng cửa hàng của chị từ khi hoạt động đã có rất đông khách từ Pháp, Anh, Mỹ… tới xem đồ, thăm quan và nhận xét tích cực về không gian này. 

Quỳnh Anh, một nhân viên shop thời trang, tâm sự điều đáng quý nhất ở Zone 9 là không khí vui vẻ từ chủ hàng đến khách. “Mọi người đều rất hòa đồng, lịch sự. Các chủ hàng cũng không nặng lời với nhân viên bao giờ”, Quỳnh Anh nói.

Nói về việc Zone 9 chống lệnh đóng cửa, bà Lại Thị Chinh, Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Thành Đạt cho biết, sáng nay Công ty đã gửi đơn kiện lên TAND quận Hai Bà Trưng về quyết định yêu cầu dừng hoạt động của UBND phường Bạch Đằng. Lý do kiện là vì thông báo này ảnh hưởng tới quyền lợi của 36 doanh nghiệp và 24 hộ kinh doanh tại đây.

“Khi Công ty Bình An và Tiến Bộ bồi thường đầy đủ cho các hộ kinh doanh tại số 9 Trần Thánh Tông vì ký hợp đồng cho thuê đất không đúng, khi đó Thành Đạt và các doanh nghiệp sẽ di chuyển ngay lập tức”, bà Chinh nói. 

Quỳnh Trang

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.