Thứ bảy, 09/10/2021, 12:40 PM

Xét nghiệm PCR bằng nước bọt ở Israel

(CL&CS) - Bộ Y tế Israel mới đây đã công bố chương trình thử nghiệm phương pháp xét nghiệm PCR nhằm phát hiện bệnh COVID-19 qua mẫu nước bọt, thay vì dùng tăm bông "ngoáy mũi" khiến nhiều người cảm thấy khó chịu như hiện nay.

Theo phóng viên AFP tại Tel Aviv, phương pháp mới này cũng sẽ cho kết quả nhanh hơn, chỉ mất khoảng 45 phút.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia y tế sẽ lấy mẫu theo cả hai cách, dịch mũi và nước bọt, sau đó so sánh kết quả với nhau trên các tiêu chí, bao gồm tính chính xác, an toàn và sự thoải mái.

SKQT38a

Chương trình xét nghiệm PCR nhằm phát hiện bệnh COVID-19 qua mẫu nước bọt (Ảnh: AFP)

Phương pháp mới do Tiến sĩ Amos Danielli thuộc Đại học Bar Ilan nghiên cứu, với sự trợ giúp của phòng thí nghiệm thuộc Bộ Y tế và một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) thuộc Bộ Quốc phòng Israel.

Từ kết quả này, các cơ quan chức năng sẽ xem xét để quyết định có sử dụng phương pháp mới thay thế hoàn toàn cho phương pháp cũ hay không.

Xét nghiệm PRC bằng nước bọt đã được đưa vào thử nghiệm kể từ tuần này tại trạm xét nghiệm lưu động ở quảng trường Rabin, trung tâm thủ đô Tel Aviv và sẽ kéo dài trong nửa tháng. Chắc chắn đây sẽ là tin vui cho hàng triệu người Israel.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.