Xe máy điện "made in Việt Nam" hạ quyết tâm giành lại thị trường

Nhiều thương hiệu xe máy điện "made in Việt Nam" như VinFast, Dat Bike... đang hạ quyết tâm giành lại thị trường xe trong nước.

Vài năm trở lại đây, xe máy điện đã được đông đảo người dùng đón nhận và sử dụng, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Nếu để ý kỹ các bạn có thể thấy số lượng xe máy điện nhập khẩu được ưa chuộng hơn so với xe máy điện nội địa.

Các dòng xe máy điện nhập khẩu trực tiếp giành thị trường của xe máy điện Việt Nam

Hàng loạt các thương hiệu xe máy điện nhập khẩu như Honda, Yamaha, Yadea hay Giants… Hầu hết những chiếc xe được nhập khẩu từ những quốc gia này được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ an toàn vì được ứng dụng những công nghệ tiên tiến, tương lai và đón đầu xu hướng thị trường.

Giá thành của các dòng xe máy điện ngoại nhập thường “rẻ” và kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi lớn, khích thích nhu cầu mua sắm nên dễ dàng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Dibao là thương hiệu xe điện bán chạy tại Việt Nam. Thành công của Dibao thể hiện bằng việc Dibao ngày càng có độ nhận diện thương hiệu lớn hơn. Dibao liên tục lọt vào TOP những dòng xe máy điện, xe máy 50cc nên mua nhất. 

xe-may-dien-gogolo-dibao-gia-bao-nhieu_-2-.jpeg

Ngoài ra, thương hiệu lớn như Honda cũng đã cho ra đời những dòng xe máy điện thời trang, đẹp và chất lừ được rất nhiều người săn đón. Honda ghi điểm sâu sắc với người tiêu dùng Việt nhờ chất lượng tuyệt vời mà dòng xe này mang lại.

Xe máy điện Honda Q1 nổi bật nhờ thiết kế vô cùng ấn tượng, thời thượng và sang chảnh chẳng khác gì một dòng xe tay ga. 

Điểm vượt trội đầu tiên và dễ nhận thấy ngay của Honda Q1 chính là thiết kế khá ấn tượng và nổi bật. 

4f8ddeab12055eb2541562101c.jpeg

Với thiết kế kiểu dáng đặc thù như này thì Honda Q1 có thể phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng. Đây chính là điểm mà nhiều người đã gọi Honda Q1 là chiếc xe máy điện quốc dân.

Đặc biệt, hãng xe Yamaha đã có nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam. Nhằm trực tiếp đáp ứng nhu cầu mua xe của khách Việt.

Sản xuất tại Việt Nam, Yamaha Neo’s chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên hay những ai đang tìm kiếm một chiếc xe máy điện nhỏ gọn để đi lại hàng ngày trong thành phố.

yamaha-neo2-4562.png

Trên thị trường xe máy điện Việt Nam có rất nhiều các dòng xe đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Vì thế, các dòng xe máy điện “Made in Vietnam” bị cạnh tranh khắc nghiệt ngay trên “sân nhà” của mình.

Thương hiệu xe máy điện do Việt Nam sản xuất đang trong thời kỳ phát triển

Khi nhắc đến các dòng xe máy điện “Made in Vietnam”, không thể không kể đến hai hãng xe điện đang làm mưa làm gió tại thị trường trong nước là VinFast và Dat Bike.

Xe máy điện thông minh - VinFast được phát triển theo tiêu chí "Bền đẹp – Thông minh – Sinh thái", là tổng hòa giữa thiết kế thanh lịch, thời trang với sự bền bỉ, hiệu suất cao, cùng các tính năng thông minh đi kèm với hệ sinh thái toàn diện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Tại lần ra mắt đầu tiên, VinFast giới thiệu mẫu xe máy điện thông minh Klara với 2 phiên bản: phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì.

xe-may-dien-vinfast-klara-mau-xam-1593239517-1626407704.jpeg

VinFast Klara có khả năng tăng tốc nhanh chóng với quãng đường di chuyển lên đến 80km trong một lần sạc.

Ngoài “ông lớn” VinFast, cũng có một hãng xe điện đang phát triển với thiết kế mạnh mẽ, cá tính là Dat Bike.

Dat Bike Weaver 200 là sản phẩm của một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt vào đầu tháng 4/2022 với giá bán gần 55 triệu đồng. Dat Bike Weaver 200 sở hữu phong cách thiết kế cổ điển, hầm hố đậm chất chơi.

Weaver 200 sở hữu môtơ mạnh 8 mã lực, tầm di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong 3 giờ, sạc 1 giờ đi 100 km.

5758836_xe_tinhte_dat_bike_weaver_200-3.jpeg

Nhìn chung, thương hiệu xe máy điện do Việt Nam sản xuất đang trong thời kỳ phát triển để giành lại thị trường trong nước với các thương hiệu nước ngoài đã gia nhập Việt Nam từ trước.

Mỗi cá nhân cũng cần ghi nhớ câu nói “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” để giúp nền kinh tế, kỹ thuật của đất nước ngày càng phát triển.

Xem thêm: SYM tung siêu phẩm mới với mong muốn giành lại thị trường

Việt Anh

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.